ไม่พบผลการค้นหา
Voice in Focus: March's highlight

เปิดสนามการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเต็มตัว หลังว่างเว้นการเลือกตั้งมากว่า 9 ปี เหล่าผู้สมัครฯเร่งลงพื้นที่หาเสียง สถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนสงบลงชั่วคราวหลังรัสเซียถอนตัวออกจากเมืองรอบๆ กรุงเคียฟของยูเครน ขณะที่ชาติตะวันตกส่วนใหญ่ขอให้มีการสอบสวนเพื่อนำผู้กระทำผิดฐานก่ออาชญากรรมสงครามที่กระทำโดยรัสเซีย และเหตุสะเทือนวงการบันเทิงจุดประเด็นถกเถียงทั่วโลก กรณีวิล สมิธ ตบหน้าคริส ร็อก บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94

วอยซ์รวบรวมภาพข่าวสะท้อนเรื่องราวเด่นทั้งไทยและต่างประเทศในรอบเดือนมีนาคม 2565 มาให้ชม

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_001.jpg

1 มี.ค. พลเรือนฝึกขว้างระเบิดขวดโมโลตอฟเพื่อปกป้องเมือง ที่เมืองไซโตมีร์ ยูเครน ภาพ: REUTERS/Viacheslav Ratynskyi

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_002.jpg

16 มี.ค. น้ำตาร่วงไหลอาบแก้มหญิงชาวยูเครนขณะนั่งบนรถบัสที่กำลังอพยพจากยูเครนไปยังโรมาเนีย ที่ด่านชายแดนยูเครน-โรมาเนีย ภาพ: REUTERS/Clodagh Kilcoyne

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_003.jpg

28 มี.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นั่งฟังทีมงานนำเสนอนโยบาย ในงานเปิดตัวเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามผู้สมัครอิสระ พร้อมเผยทีมงานในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ และเปิดตัวแนวนโยบาย ภายใต้แคมเปญ 'กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ' ท่าเรือเสริมสุข เขตคลองสาน ภาพ: เสกสรร โรจนเมธากุล

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_004.jpg

29 มี.ค. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ เดินแจกใบปลิวแนะนำตัวให้กับประชาชนในบริเวณเคหะฉลองกรุง เขตหนองจอก โดยชัชชาติระบุว่าได้รับทราบปัญหา อาทิ การวางผังที่อยู่อาศัย การจัดการขยะ และปัญหาสาธารณูปโภคอื่นๆ ภาพ: เสกสรร โรจนเมธากุล

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_005.jpg

24 มี.ค. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำรวจปัญหาการใช้งานสนามหลวง ที่ปัจจุบันสนามหลวงกลับถูกปิดกั้นด้วยรั้ว ประชาชนไม่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก จึงเสนอแนวคิดต้องคืนพื้นที่สนามหลวงเป็นของประชาชน จะเอารั้วออกและเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกทันทีหากเป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมชวนประชาชนร่วมติดแฮชแท็กแสดงความเห็น #สนามหลวงใช้ทำอะไรดี ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_006.jpg

วรัญชัย โชคชนะ กำลังจัดเนคไทให้เข้าที่ วรัญชัยถือเป็นชายผู้แอคทีฟทางการเมืองมาตลอดสี่ทศวรรษและเคยลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ถึง 6 สมัย และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

(อ่านบทสัมภาษณ์ กทม. ในฝันของ 'วรัญชัย โชคชนะ' ตำนานผู้สมัครผู้ว่าฯ 6 สมัย)

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_007.jpg

31 มี.ค. สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ หมายเลข 3 โชว์ท่าทางมือที่จะใช้ในการหาเสียง พร้อมยอมรับว่า การหาเสียงถ้าชู 3 นิ้ว อาจถูกโยงกับกลุ่มการเมือง แต่ตนขอชู 3 นิ้วแบบนี้ แบบสัญลักษณ์โอเค ภาพ: วิทวัส มณีจักร

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_008.jpg

3 มี.ค. เด็กๆ โบกมืออำลาผู้เป็นพ่อผ่านหน้าต่างรถไฟที่สถานีรถไฟกลางกรุงเเคียฟ ขณะเดินทางอพยพจากกรุงเคียฟไปยังเมืองลวิฟก่อนที่รัสเซียกำลังเคลื่อนกำลังบุกเข้ามาในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น ภาพ: REUTERS/Gleb Garanich

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_009.jpg

5 มี.ค. ชาวยูเครนในประเทศไทยกว่า 100 คน รวมตัวทำกิจกรรม 'Stay with Ukraine' ที่ลานหน้าหอสมุดประชาชนของกรุงเทพฯ สวนลุมพินี เพื่อเรียกร้องให้กองทัพรัสเซียยุติการบุกยึดประเทศยูเครน ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_010.jpg

1 เม.ย. ชายไทยทหารกองเกินภาวนาก่อนจะล้วงจับใบดำ-ใบแดง ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2565 ที่หน่วยตรวจเลือกโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามชายคนนี้จับได้ใบแดง ภาพ: เสกสรร โรจนเมธากุล

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_011.jpg

17 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งรถออกจากสโมสรราชพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ หลังงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองขนาดเล็กเข้าร่วมหารือและรับประทานอาหารมื้อค่ำเพื่อพูดคุยทางการเมือง ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_012.jpg

24 มี.ค. องค์กรภาคประชาชนหลายเครือข่ายรวมตัวกันในนาม "ขบวนการประชาชนต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน" เดินขบวนไปชุมนุมที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อคัดค้านร่างกฎหมายที่ทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน โดยระบุว่าต้องหยุดร่างกฎหมายที่จะนำไปสู่ความทุกข์ยาก เพราะหากประชาชนไร้สิทธิในการรวมตัวกัน ปัญหาต่างๆ จะไม่มีทางได้รับความสนใจหรือแก้ไข ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_013.jpg

4 มี.ค. ป้ายที่แสดงให้เห็นโลตัส โก เฟรช และ 7-Eleven ธุรกิจค้าปลีกของเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP ที่ตั้งร้านอยู่ติดกันย่านถนนนิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายจุดที่มีทั้งสองร้านตั้งอยู่ติดกัน สะท้อนภาพอาณาจักรธุรกิจของเครือ CP ในประเทศไทย ภาพ: เสกสรร โรจนเมธากุล

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_014.jpg

22 มี.ค. ฝนตกหนักขณะที่เกษตรกรจากหลายจังหวัดยังคงปักหลักชุมนุมด้านข้างกระทรวงการคลัง ถนนเลียบคลองประปา ต่อเนื่องกว่า 50 วัน ต่อมา กลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.) เดินทางกลับหลังยื่นปรับโครงสร้างหนี้ต่อกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบช่วยเหลือพักชำระหนี้ 50% และอีก 50% ให้ไปทำเรื่องปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารทั้ง 4 แห่งของรัฐ เป็นที่น่าพอใจ ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_015.jpg

20 มี.ค. น้ำท่วมขังผิวถนนย่านห้วยขวางอย่างฉับพลัน ทำให้การจราจรติดขัดหลังพายุฝนถล่มอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ “พายุไซโคลนบริเวณอ่าวเบงกอล (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20 – 22 มี.ค.65) ภาพ: ฉัทดนัย ทิพยวรรณ์

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_016.jpg

18 มี.ค. เสือโคร่งสุมาตราสตัฟฟ์ ที่ถูกเก็บเป็นหลักฐานโดยคณะกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ถูกเผาที่เมืองปาเล็มบัง อินโดนีเซีย ภาพ: Antara Foto/Novaa Wahyudi/ via REUTERS

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_017.jpg

13 มี.ค. ช้างกำลังเพลิดเพลินกับบุฟเฟ่ต์ผลไม้และผักในงานเฉลิมฉลองวันช้างแห่งชาติของประเทศไทย ที่สวนนงนุช พัทยา ภาพ: REUTERS/Athit Perawongmetha

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_018.jpg

28 มี.ค. ทหารจากรมทหารม้า ตกจากหลังม้าระหว่างพิธีเปลี่ยนเวรยามที่ลอนดอน สหราชอาณาจักร ภาพ: REUTERS/Tom Nicholson

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_019.jpg

ล้อรถจักรยานยนต์ถูกนำมาวางบนถนนภายในซอย ย่านลาดพร้าว เพื่อจับจองพื้นที่บนทางสาธารณะสะท้อนความทับซ้อนก้ำกึ่งระหว่างพื้นที่ส่วนตัว-พื้นที่สาธารณะ ภาพ: ปฏิภัทร จันทร์ทอง

ชมแกลอรีภาพได้ที่ https://web.facebook.com/131732549847/posts/10162709149054848/?d=n&_rdc=1&_rdr

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_020.jpg

ภาพเผยแพร่โดยรอยเตอร์เมื่อ 10 มี.ค.2565 รถต้นแบบของรถแลนด์โรเวอร์รุ่น Flex lunar rover ซึ่งจะสามารถควบคุมได้โดยตรงโดยนักบินอวกาศบนดวงจันทร์หรือจากระยะไกลโดยวิศวกรของ NASA บนโลก กำลังวิ่งทดสอบในอุทยานแห่งชาติ Death Valley ที่ Dumont Dunes ภาพ: ASTROLAB/Handout via REUTERS

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_021.jpg

11 มี.ค. พิธีไว้อาลัย แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ นักแสดงหญิงที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ตระหว่างไปล่องเรือท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ถูกจัดขึ้นที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง กทม. โดยหลังจากนั้นมารดาได้ให้นำศพมาผ่าพิสูจน์อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต ภาพ: เสกสรร โรจนเมธากุล

ภาพประจำเดือนมีนาคม_Voice_022.jpg

27 มี.ค. วิล สมิธ นักแสดงชาวอเมริกัน (ขวา) ตบนักแสดงชาวอเมริกัน คริส ร็อค บนเวทีระหว่างงานออสการ์ครั้งที่ 94 ที่โรงละคร Dolby ในฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางทั่วโลก ภาพ: Robyn Beck / AFP