ไม่พบผลการค้นหา
'วัชระ' โผล่ร้องสอบจริยธรรม 'เรืองไกร' ครองรถเบนซ์-ทรัพย์สินเพิ่ม 43 ล้านบาท ส่อร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ หวั่นทำหน้าที่ กมธ.งบฯ ไม่เที่ยงธรรม

วันที่ 24 มิ.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ โฆษกคณะกรรมธิการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ประจำปี 2566 กรณีครอบครองรถเบนซ์หรู 2 คัน เนื่องจาก เรืองไกร ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2564 ระบุว่า ได้รับรถเบนซ์ราคา 5 ล้านบาท จากผู้ใหญ่ใจดี และรถเบนซ์สีขาวอีกหนึ่งคันไม่ระบุราคา หลังจากนั้น เรืองไกรก็ได้ออกมาชี้แจงว่าผู้ใหญ่ใจดีที่กล่าวถึงคือภรรยาของตนเอง 

วัชระ กล่าวว่า หากรถเบนซ์คันดังกล่าวเป็นรถที่ภรรยาซื้อให้จริง เรืองไกร ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเงินที่ซื้อรถเบนซ์คันนั้นชำระโดยวิธีใด เป็นเงินสดหรือเช็กจากธนาคารใด หากเป็นเงินสด ได้ทำการเบิกเงินสดจากบัญชีของธนาคารใด และซื้อในราคาปกติหรือไม่

“เป็นที่สงสัยว่า ในโลกใบนี้มีภรรยาของผู้ใดบ้างที่ซื้อรถเบนซ์ราคาแพงถึง 2 คันซ้ำซ้อนให้กับสามีวัยสูงอายุของตนเอง เป็นที่สงสัยของสาธารณชนเป็นอย่างยิ่ง” วัชระ กล่าว

วัชระ ยังเผยว่า เรืองไกร เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า รถเบนซ์คันดังกล่าว รวมค่าประกันตกแต่งอื่นๆ แล้วมีมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และได้ประกาศว่าหาก ป.ป.ช.จะทำการตรวจสอบ หรือนักการเมืองคนไหนมีข้อสงสัยก็เชิญ ซึ่งวันนี้ตนก็ได้มาแล้ว โดยได้ทำการร้องเรียนตามความประสงค์ของ เรืองไกร ให้สอบสวนพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติของ เรืองไกร โดยสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของ เรืองไกร ปรากฎว่า ทรัพย์สินมีการเพิ่มขึ้นถึง 43 ล้านบาท จากเดิม

ดังนั้น เมื่อ เรืองไกร กำลังอยู่ในระหว่างการถูกสอบสวนจาก ป.ป.ช. ซึ่งบัดนี้ยังไม่ปรากฏผลการสอบว่าเรื่องการกล่าวอ้างรายละเอียดทรัพย์สินของ เรืองไกร เป็นความจริงหรือไม่ และเรืองไกร จะดำรงตำแหน่งคณะกรรมธิการงบประมาณฯ ปี 2566 เพื่อจัดสรรเงินภาษีของประชาชนได้อย่างสง่างาม มีคุณธรรม จริยธรรมหรือไม่ จะปฏิบัติงานอย่างเที่ยงธรรมหรือไม่ จึงร้องขอให้ถูกตรวจสอบจริยธรรมอย่างเคร่งครัด โดยในวันที่ 27 มิ.ย. ตนจะไปติดตามเรื่องที่สำนักงาน ป.ป.ช. อีกทาง