ไม่พบผลการค้นหา
เมย์ รัชนก เอาชนะหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกไต้หวัน 2 เกมรวด มีตุน 2 แต้มในศึกดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ในรอบกรุ๊ปสเตจ และนับเป็นการเอาชนะได้ครั้งที่ 3 จากการพบกันทั้งหมด 6 ครั้งในปีนี้

ศึกแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 33 ล้านบาท โดยวันนี้ (14 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแมตช์ที่สองในรอบกรุ๊ปสเตจ เพื่อหา 2 อันดับที่ดีที่สุดเข้ารอบรองชนะเลิศ 

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาไทยเพียงคนเดียวในรายการ แมตช์แรกเอาชนะซัง จี ฮยุน จากเกาหลีใต้ 2 เกมรวดเมื่อวานนี้ มีตุนไว้แล้ว 1 แต้ม นัดที่สองโคจรมาพบกับ ไท่ ซือ ญิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งเจอกันเป็นครั้งที่ 6 ของปีนี้ 

เกมแรก เมย์ออกลูกได้อย่างใจเย็น ค่อยๆ บุกทีละแต้มและเอาชนะไปก่อน 21-18 ส่วนในเกมที่สอง ยังคงสูสีคล้ายกับเกมแรก แต่เป็นเมย์ที่เด็ดขาดกว่าช่วงท้าย และปิดแมตช์ด้วยลูกหยอดพลิกเน็ต จบเกม รัชนก เอาชนะไท่ ซื่อ ญิง 2-0 เกม 21-18 และ 21-17 ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 46 นาที เก็บเพิ่มเป็น 2 แต้ม 

สำหรับนัดต่อไป จะเป็นนัดสุดท้ายของรอบกรุ๊ปสเตจ เมย์มีคิวพบกับ เฉิน ยู่เฟย ดาวรุ่งจีนดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก หากชนะจะลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศทันที แต่หากแพ้และไท่ ซื่อญิง ชนะซัง จี ฮยุนในวันพรุ่งนี้ ก็จะมานับแต้มระหว่าง 3 คน คือรัชนก , ไท่ ซือ ญิง และเฉิน ยู่เฟย เพราะชนะมา 2 แมตช์เท่ากันหมด ว่าใครจะเป็น 2 อันดับที่ดีที่สุดของกลุ่ม

ส่วนซัง จีฮยุน มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่แพ้ 2 นัดติดต่อกัน โอกาสผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายค่อนข้างน้อย แต่มียังลุ้นเข้ารอบ ก็ต่อเมื่อในวันพรุ่งนี้ชนะไท่ ซื่อญิงแบบขาดลอย แล้ววัดแต้ม

นอกจากนี้ สถิติการพบกันทั้งหมดของเมย์ รัชนก จะกลับมาแซงซื่อ ญิง อีกครั้ง เป็นชนะ 10 แพ้ 9