ไม่พบผลการค้นหา
เจอกันอีกแล้ว! น้องเมย์ รัชนก เตรียมลงสนามพบ ไท่ ซือ ญิง ครั้งที่ 5 ในปีนี้ ในรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ไชน่า โอเพ่น 2017

เดินทางมาถึงรอบที่สองแล้ว สำหรับการแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ไชน่า โอเพ่น 2017 ซึ่งเป็นซูเปอร์ซีรีส์รองสุดท้ายของปี (ไม่นับรวมซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์)

นับตั้งแต่สายการแข่งขันรายการนี้ออก เป็นที่คาดหมายกันว่า ในรอบ 8 คนสุดท้าย ของหญิงเดี่ยวสายบน ไท่ ซือ ญิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน จะมีโอกาสพบกับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลก และก็เป็นไปตามคาด 

ในรอบแรก เมย์ เอาชนะ "ซู ยู เฉิน" จากไต้หวัน และในช่วงเช้าวันนี้เมย์ก็เอาชนะอีกหนึ่งสาวไต้หวันอย่าง "ลี เชี๊ยะ ซิน" โดยใช้เวลาเท่ากันที่ 29 นาที และในรอบสาม (8 คนสุดท้าย) พบกับไท่ ซือ ญิง หรือน้องต่าย ฉายาที่แฟนแบดไทยตั้งให้ 

ขณะที่รอบแรกของน้องต่าย เอาชนะ เฉิน หยู่เฟย ดาวรุ่งของจีน ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก และรอบสองเอาชนะ ลิเน่ ฮอจมาร์ก จากเดนมาร์ก 

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างเมย์และต่าย ในวัย 22 และ 23 ทั้งคู่พบกันมาแล้ว 17 ครั้ง โดยเฉพาะในปีนี้พบกันมาแล้ว 4 ครั้ง 

เริ่มตั้งแต่รายการใหญ่ต้นปี "ออล อิงแลนด์" รัชนกแพ้มา 1-2 เกม และคว้ารองแชมป์มาครอง , ครั้งที่ 2 เมย์ก็แพ้มาเช่นกันในซูเปอร์ซีรีส์ ออสเตรเลีย โอเพ่น ในเดือนกรกฎาคม , ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เมย์โฉมใหม่ เอาชนะจือ ญิง ในรอบรองชนะเลิศซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เดนมาร์ก และเข้าไปชิงกับอากาเนะ เก็บแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ได้สำเร็จในรอบ 18 เดือน และครั้งที่ 4 ในรายการเฟรนช์ โอเพ่น รายการต่อเนื่องจากเดนมาร์ก รัชนกที่กรำศึกหนัก โดนสาวห้าวจากไต้หวันล้างตาไป และทั้งคู่จะวนมาพบกันครั้งที่ 5 ในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.60)

ทั้งนี้ ในรอบแรกและรอบสองของรัชนก ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ถือว่ายังใช้ร่างกายไม่หนักมาก เธอจะล้างแค้นเพื่อนซี้ต่างชาติของเธอได้หรือไม่ คงต้องลุ้นในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.60)

dgsd.jpg


สถิติ2.jpg

สถิติการพบกันระหว่างเมย์รัชนก VS ไท่ ซือ ญิง มือ 1 ของโลก