ไม่พบผลการค้นหา
นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกอาจถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายคดีทางแพ่งที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบนิเวศ 3 ล้านบาท ต้องรออัยการเป็นผู้พิจารณาก่อน

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความ, นายยงค์ โดดเครือ, นางนที เลียมแสน, และนายธานี ทุมมาศ ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. หลังจากวานนี้ (20 มี.ค.) พนักงานอัยการได้ร้องขอให้ตำรวจสอบปากคำและส่งผลตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม โดยมี พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำด้วยในประเด็นเกี่ยวกับพฤติการณ์การเข้าไปในพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่า โดยเฉพาะประเด็นที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบนิเวศ ซึ่งเกี่ยวกับคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายกับนายเปรมชัยและพวก 


เปรมชัย


ส่วนคดีอาญาข้อหาคดีล่าสัตว์ป่าต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์ จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าจะพยายามเร่งให้เสร็จก่อนวันที่ 25 มี.ค. นี้ ขณะที่การสอบปากคำจะพยายามสรุปให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตอนนี้ยังไม่มี แต่ในส่วนของอัยการขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการ ทั้งนี้ นายเปรมชัยและพวกยังให้การปฏิเสธอยู่ 

นอกจากนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยังกล่าวถึงเรื่องที่อัยการสั่งให้ประเมินค่าเสียหายคดีทางแพ่งเกี่ยวกับระบบนิเวศทางสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าได้ประเมินมูลค่าความเสียหายขั้นต่ำที่ 3 ล้านบาท แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม แต่หากมีต้องให้อัยการเป็นผู้พิจารณา ทั้งยังได้ส่งหนังสือเชิญให้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก เข้ามาพบเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และเพื่อยืนยันถึงพฤติการณ์ในคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนี้ด้วย 

ด้านผลนิติวิทยาศาสตร์จากกรมอุทยานฯ นั้น รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ผลพิสูจน์ที่ยังไม่สมบูรณ์อีกประมาณ 10 เปอร์เซนต์ ตอนนี้ส่งหนังสือเร่งรัดไปแล้ว โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน กรณีนางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยาของนายเปรมชัย จะโดนแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จเกี่ยวกับการจดแจ้งครอบครองงาช้างเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯแล้ว ต้องรอให้อธิบดีกรมอุทยานฯพิจารณาก่อนว่าจะร้องทุกข์ประเด็นนี้หรือไม่ และขอให้มาร้องทุกข์ภายในวันที่ 23 มี.ค. นี้

ขอบคุณภาพ : Polivetv