ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจออกหมายเรียก "เปรมชัย" รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง-อาวุธปืน 14มี.ค.นี้ "วันดี" คนเซ็นรับรองงาช้างโดนด้วย ด้าน พล.อ.ประวิตร การันตี 'ศรีวราห์'ทำงานดี ไม่เปลี่ยนตัว

เมื่อวานนี้ ( 7 มี.ค.61)พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) เพื่อติดตามคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ กับพวกที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้เร่งรัดตามพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ในข้อหา ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (งาช้างแอฟริกา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากในวันตรวจค้นบ้านพักนายบัญญัติ ซึ่งเป็นผู้นำตรวจ ได้ยืนยันด้วยว่านายเปรมชัยนั้นเป็นเจ้าของบ้าน

นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันกับ น.ส.วันดี สมภูมิ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้เซ็นชื่อรับรองว่าเป็นงาช้างบ้านเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2558 เนื่องจากตรวจสอบแล้วกลับพบว่าไม่ใช่งาช้างไทย และต้องไปถามทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชว่าให้รับรองได้อย่างไร ส่วนเรื่องอาวุธปืนที่ยึดมาได้ 43 กระบอก พบว่ามี 2 กระบอกไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ จะนัดให้ผู้ถูกกล่าวหาทุกคนมาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกันวันที่ 14 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ขณะที่ วันนี้ (8 มี.ค.61) เวลา 10.00 น. ตำรวจ ปทส.จะส่งงาช้างทั้ง 2 คู่ ที่ตรวจยึดได้ให้กรมอุทยานแห่งชาติ นำไปเก็บรักษา

'ประวิตร'อุ้ม 'ศรีวราห์' ชมงานดี

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง ภาพวาดกราฟฟิตี้บนกำแพงเป็นรูปเสือดำ ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวน เป็นเรื่องที่ตำรวจต้องหาพยานหลักฐานต่างๆให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ต้องทำตามรูปคดีในการหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันไม่มีใครช่วยเหลือนายเปรมชัย กรรณสูตรได้ ซึ่งตนรับรองได้

ส่วนจะห้ามประชาชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเห็นว่าเป็นอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น และยืนยันว่าไม่เปลี่ยนตัว พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพราะที่ผ่านมาทำงานดี แต่อาจพูดตรงไปตรงมาบ้าง ซึ่งคดีดังกล่าวใกล้จบแล้ว

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

-จ่อเอาผิดเมีย 'เปรมชัย' ครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย

-ไทม์ไลน์คดีเปรมชัย ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่

-'เปรมชัย' พบพนักงานสอบสวน ก่อนครบกำหนดหมายเรียก