ไม่พบผลการค้นหา
'ร.อ.ธรรมนัส' รมว.เกษตรฯ เผยเดินหน้าปราบหมูเถื่อนต่อเนื่อง มั่นใจเปิดหน้า-ชื่อนักการเมืองเอี่ยวขบวนการได้ก่อนสิ้นปี ระบุมีบริษัทใหญ่เกี่ยวข้องด้วย

วันที่ 19 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการปราบปรามการจำหน่าย และนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนว่า เป็นผลงานที่เราปราบปรามอย่างเอาจริงเอาจัง เวลานี้ที่เงียบไปก็ไม่ใช่ว่าเราจะหยุด เราทำต่อ จับได้เกือบทุกวัน ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่แค่เฉพาะเนื้อหมู แต่รวมถึงสินค้าทางการเกษตรอื่นๆ 

โดยนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ ในขณะนี้ เราต้องการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร มีความจำเป็นที่จะต้องชะลอการนำเข้าสินค้าด้านการเกษตร และสินค้าเกษตรตัวหลักหลายๆ ตัว

ส่วนการขยายผลภายหลังจากส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะมีการขยายผลตามที่เป็นข่าว และก่อนสิ้นปี 2566 คงได้เห็นหน้าตา ชื่อจริง นามสกุลจริง ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง 

เมื่อถามต่อว่า เป็นนักการเมืองท้องถิ่น หรือระดับชาติ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าว ยืนยันว่าเอาผิดได้ และบริษัทใหญ่ๆ ก็โดนด้วย 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่กังวลกับการที่ต้องเจอตอใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ และได้หารือกับ พ.ต.ต.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บริษัทใดที่ทำไปก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ก็จะเห็นทั้งหมด และน่าจะปิดคดีได้