ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ปัดแทรกแซงสั่งห้าม 'ร.อ.ธรรมนัส' กินข้าวกับฝ่ายค้านและพรรคเล็ก ย้ำเขาบอกจะไม่ไปเอง เผยไม่กังวลประเด็น 'พล.อ.ประยุทธ์' ดำรงตำแหน่งวาระครบ 8 ปี ส.ค.นี้ ชี้ศึกษามาแล้ว เผยขอดูก่อนจะนัดพรรคร่วมกินข้าวก่อนเปิดสภาไหม

วันที่ 11 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงสั้นๆถึงกรณีที่ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มีสิทธิก้าวก่ายครอบงำแทรกแซงการทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย หลังออกมาบอก ร.อ.ธรรมนัส จะไม่ไปร่วมวงกินข้าวเย็นกับพรรคฝ่ายค้านและกลุ่มพรรคเล็ก ว่า "ไม่มี"

เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันไม่ไปเองใช่ไหม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "เออ เขาบอกเอง"

เมื่อถามย้ำว่าไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร ไปขอนะ รองนายกฯ อุทานว่า "เฮ้อ"

ขณะที่กระแสข่าวคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จะเชิญไปร่วมงานรำลึกเหตุการณ์พฤษภา 35 นั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ยังไม่เห็นเชิญเลย


ไม่กังวล 'ประยุทธ์' ปม 8 ปีวาระนายกฯ ส.ค.นี้ 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณี พปชร.สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ มีความเป็นห่วงกรณีประเด็นพล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งวาระครบ 8 ปี ที่บางฝ่ายระบุว่าจะครบในเดือน ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ไม่กังวล

เมื่อถามว่า มีการศึกษาข้อกฎหมายมาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร พยักหน้ารับ พร้อมระบุว่า ศึกษาแล้ว 

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ามั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาดำรงตำแหน่ง 8 ปี ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีปัญหาเรื่อง 8 ปี 

เมื่อถามถึงข้อสงสัยการยื่นบัญชีทรัพย์สินของพล.อ.ประยุทธ์ หลังดำรงตำแหน่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "รู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ยื่น เขายื่น" 

ถามต่ออีกว่า เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วแสดงว่า พล.อ.ประยุทธฺ จะอยู่ครบวาระใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร พยักหน้ารับ

เมื่อซักต่อไปว่า สมัยหน้าจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และเดินไปขึ้นรถ

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อว่า ในฐานะแกนนำพรรคร่วมจะนัดพรรคร่วมรัฐบาล ทานข้าวร่วมกันก่อนเปิดสมัยประชุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เดี๋ยวดูก่อน"