ไม่พบผลการค้นหา
มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย ติดโผกลุ่มประเทศอำนวยความสะดวกให้แก่การท่องเที่ยวของชาวมุสลิมทั่วโลกมากที่สุด

รายงานการจัดอันดับการท่องเที่ยวมุสลิมทั่วโลกประจำปี 2018 ระบุว่า มาเลเซียและอินโดนีเซียเป็นประเทศมุสลิมที่เอื้ออำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวแก่ชาวมุสลิมที่สุดในโลก ขณะที่สิงคโปร์และไทย เป็น 2 ชาติแรกที่ไม่ใช่ประเทศสมาชิกองค์กรความร่วมมืออิสลาม (OIC) แต่เป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวมุสลิมชื่นชอบ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวของชาวมุสลิมมากที่สุด

ในรายงานฉบับดังกล่าวประเมินศักยภาพของแต่ประเทศจากเงื่อนไขเรื่องอาหารฮาลาล สถานที่ประกอบพิธีละหมาด ห้องสำหรับชำระร่างกายก่อนทำละหมาด การอำนวยความสะดวกในเดือนรอมฏอน ไม่มีกิจกรรมที่ขัดต่อหลักศาสนา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ยังระบุอีกว่าประเทศในเอเชียเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิมที่สุด

'มาเลเซีย' ได้รับการโหวตให้เป็นประเทศมุสลิมที่มีความสะดวกสบายที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวของชาวมุสลิมเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันตามมาด้วย อินโดนีเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรต ตุรกี และซาอุดีอาระเบีย 

izuddin-helmi-adnan-413027-unsplash.jpg

ขณะที่ในกลุ่มประเทศที่ไม่ใช่สมาชิก (OIC) ที่เป็นชาติที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชากรมุสลิมที่สุดคือ‘สิงคโปร์’ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย มีอาหารฮาลาลให้เลือกทานได้ทั่วไป อันดับที่ 2 คือ 'ไทย' ที่ได้รับการโหวตให้เป็นประเทศสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวมุสลิม ตามมาด้วย สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และไต้หวัน

chen-hu-609358-unsplash.jpg

ที่มา Asiancorrespondent / travelwireasia