ไม่พบผลการค้นหา
'วัดโพธิ์' ได้รับการโหวตให้เป็นที่หมายสำคัญด้านการท่องเที่ยว 'อันดับ 17' ของโลก แซงหน้ากำแพงเมืองจีน ขณะที่ 'นครวัด' ของกัมพูชา ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 1 ในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

TripAdvisor เว็บไซต์วางแผนและจองตั๋วการเดินทางของสหรัฐฯ จัดอันดับให้ 'วัดโพธิ์' ของไทยเป็น Landmark หรือที่หมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยว อันดับ 1 ของไทย และเป็นอันดับที่ 17 ของโลก ขณะที่ 'พระบรมมหาราชวัง' และ 'วัดอรุณ' ได้อันดับที่ 2 และ 3 ของไทย

เจนิช ลี ฟาง ผู้อำนวยการสื่อสาร TripAdvisor ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกกล่าวว่า 'วัดโพธิ์ พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเป็นสถานที่ที่ได้รับคำแนะนำจากนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการเว็บไซต์ TripAdvisor มากที่สุด'

ฟางยังระบุด้วยว่า 'ทั้ง 3 สถานที่นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถค้นหาและเรียนรู้เกี่ยวกับความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของไทยผ่านวัดและอาคารที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมและพระบรมมหาราชวัง'

evan-krause-443485-unsplash.jpg

(วัดอรุณ กรุงเทพ ประเทศไทย)

ขณะเดียวกัน 'นครวัด' ของกัมพูชาได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เป็น Landmark อันดับ 1 ของเอเชียและของโลก ตามมาด้วย 'ทัชมาฮาล' อนุสรณ์แห่งความรักของพระจักรพรรดิชาห์ชะฮันในอินเดีย ที่ได้รับการโหวตให้เป็นที่ 2 ของเอเชียและลำดับที่ 6 ของโลก อันดับ 3 ได้แก่ 'วัดโพธิ์' ของไทย ซึ่งแซงหน้า 'กำแพงเมืองจีน' ของจีน และ 'ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ' ในเมืองเกียวโต ญี่ปุ่นที่เป็นอันดับ 4 และ 5 ของเอเชีย

dil-689388-unsplash.jpg

(ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ ใน เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น)

นอกจากนี้ 'จังหวัดภูเก็ต' ก็ติด 1 ใน 25 จุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกแนะนำ โดยได้รับการโหวตจากเว็บไซต์ TripAdvisor อยู่ในลำดับที่ 12 ขณะที่ 'กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส' ยังคงครองอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากไปเยือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: