ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจรัสเซียสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนักตกปลาพบมือมนุษย์ 27 คู่ถูกนำใส่กระสอบมาทิ้งไว้ริมแม่น้ำอามูร์ ซึ่งเป็นแหล่งตกปลาขึ้นชื่อในไซบีเรียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เว็บไซต์ไซบีเรียนไทม์ส สื่อประจำท้องถิ่นในเขตสหพันธ์ไซบีเรียของรัสเซีย รายงานว่านักตกปลารายหนึ่งพบมือมนุษย์ 27 คู่ ถูกทิ้งไว้กลางหิมะ บริเวณช่องแคบเบเชนเนียของแม่น้ำอามูร์ ซึ่งเป็นแหล่งตกปลาขึ้นชื่อ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. โดยจุดที่พบมือทั้งหมดอยู่ห่างจากหมู่บ้านวลาดิมีรอฟสกาในเมืองคาบารอฟสก์ ประมาณ 30 ก.ม.และไม่ไกลจากพรมแดนประเทศจีน

เจ้าหน้าที่ตำรวจไซบีเรียยังพบพลาสติกหุ้มรองเท้าแบบที่ใช้เพื่อรักษาความสะอาดในโรงพยาบาล รวมถึงรอยพิมพ์ลายนิ้วมืออยู่ในถุงพลาสติกใบเดียวกันกับที่พบมือทั้ง 27 คู่ ทำให้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า มือทั้งหมดอาจมาจากการชันสูตรศพที่ไม่อาจระบุตัวตนได้ และแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ชันสูตรอาจกำจัดชิ้นส่วนมนุษย์ด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตัดข้อสันนิษฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม เช่น มือทั้งหมดถูกตัดเพื่อเป็นการลงโทษผู้ที่ทำความผิดฐานลักขโมย เพราะยังมีข้อสงสัยว่าถ้ามือทั้งหมดเกิดจากกระบวนการชันสูตรศพจริง ก็ไม่จำเป็นต้องตัดมือออกมาจากร่างของผู้ตาย เพราะแค่ตัดนิ้วหรือพิมพ์ลายนิ้วมือก็น่าจะใช้การได้

รายงานข่าวดังกล่าวทำให้สื่อฝั่งตะวันตกอย่างนิตยสารไทม์สของสหรัฐฯ และดอยเชอเวลเลอของเยอรมนี รายงานว่าเป็นการค้นพบที่มีเงื่อนงำ แต่รัฐบาลท้องถิ่นในไซบีเรียได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง รวมถึงจะตรวจสอบโรงพยาบาลและหน่วยงานชันสูตรศพในท้องถิ่นด้วยว่ามีกระบวนการจัดการศพอย่างถูกวิธีหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: