ไม่พบผลการค้นหา
จับวินจักรยานยนต์ทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังไม่พอใจที่พบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพยายามยกรถจักรยานยนต์หนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ร.ต.ท.หญิงชนิกานต์ เผื่อนพินิจ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา คุมตัวนายสุนทร แสงคำ อายุ 48 ปี วินจักรยานยนต์เลือดร้อนตามคลิปทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทราบภายหลังคือ นายแอนเดรียส บราวเออร์ (Andreas Bruer) ไม่ทราบอายุ สัญชาติเยอร์มัน เหตุการณ์ในคลิป คือ นายแอนเดรียส พยายามที่จะยกรถจักรยานยนต์ของตนเองหนี ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ ก่อนที่วินจักรยานยนต์เลือดร้อนจะเข้าไปห้ามปรามและมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ ด้วยความโมโหถูกต่างชาติด่าพร้อมชูนิ้วกลาง บวกกับอากาศร้อนจัด จึงเข้าไปเตะหน้าและต่อยชาวต่างชาติดังกล่าว


สอบถาม นายสุนทร แสงคำ อายุ 48 ปี วินจักรยานยนต์ เล่าว่าตนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจับชายชาวต่างชาติดังกล่าว และเขียนใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับ ที่ สภ.เมืองพัทยา แต่เกิดไม่พอใจพยายามที่จะยกรถหนี ตนที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่เห็นชาวต่างชาติจะซกตำรวจ ดูเหมือนมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ ตนจึงเข้าไปช่วยห้ามแต่ชาวต่างชาติดังกล่าวก็ไม่ฟัง พยายามยกรถหนีจังหวะที่รถยกมาถึงจุดเกิดเหตุพอดี ต่างชาติก็ยังไม่หยุดยก หลังจากที่เข้าไปพูดคุยกับต่างชาติได้โวยวาย ตนโมโหจึงเดินเข้าเตะเข้าที่ใบหน้าชาวต่างชาติ และต่อยไปอีกหลายหมัด จากเหตุดังกล่าวตนยอมรับว่าผิดจริง ที่ไปทำร้ายชาวต่างชาติก่อนทั้งที่ไม่รู้จักกัน ที่ทำไปเพราะถูกด่าก่อนและอารามณ์ร้อน

S__12836885.jpg


ด้าน ร.ต.ท.หญิงชนิกานต์ เผื่อนพินิจ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยด้วยว่าจากเหตุดังกล่าวทางตำรวจ จราจร สภ.เมืองพัทยาได้ตั้งจุดสกัดกวดขันวินัยจราจรอยู่หน้าโรงพัก ขณะเดียวกันชาวต่างชาติดังกล่าวขับขี่จักรยานยนต์ผ่านมาจึงแสดงตัวขอตรวจค้นและตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ ทางด้านชาวต่างชาติก็แสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่แต่กับเป็นใบขับขี่ ของต่างประเทศซึ่งเอาใช้ในประเทศไทยไม่ได้จึงได้จับกุมและเขียนใบสั่งเพื่อให้ชาวต่างชาติไปเสียค่าปรับและมารับรถคืน แต่เหตุดังกล่าวกับไม่ใช่อย่างที่คิดเมื่อต่างชาติเกิดไม่พอใจพยายามที่จะยกรถจักรยานยนต์ที่ถูกล็อคอยู่หนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไกลกว่า 100 เมตร ก่อนที่จะมีวินจักรยานยนต์เข้ามาห้ามปรามแต่เกิดเหตุวินจักรยานยนต์ไปทำร้ายนักท่องเที่ยว โดยการเดินเข้าไปเตะหน้าและซกต่อย ตามคลิปดังกล่าว

S__12836886.jpg


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมาสอบสวนและทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนชาวต่างชาติเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือแล้วถามถึงเรื่องที่ถูกทำร้ายร่างกายแต่ชาวต่างชาติคนดังกล่าวไม่เอาเรื่องแต่อย่างได พูดเพียงต้องการจะกลับบ้าน