ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี มีคำสั่งย้าย 5 เสือ ของ สภ.เมืองพัทยา พร้อมตั้งคณะสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีบุกตรวจค้น 2 ผับดัง เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มั่วสุมเสพยาเสพติด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นตรวจสถานบริการดังย่านพัทยาจำนวน 2 แห่งและพบว่ามีการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พบยาเสพติด และพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ใช้บริการ จากนั้นได้จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี

โดยได้รับรายงานจาก ภ.จว.ชลบุรี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบริการดัง 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2562 เวลาประมาณ 03.40 น. เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนสถานบริการ ชื่อร้าน บราซิล พัทยา ตั้งอยู่ซอยพัทยาใต้ 7 ถนนพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

1874863.jpg

ส่วนอีกแห่งชื่อร้าน 90 บาร์พัทยา ตั้งอยู่บริเวณซอยบงกช พัทยาใต้ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน

โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบแล้ว ได้ทำการจับกุมและตรวจยึดอาวุธ ยาเสพติดพร้อมของกลางหลายรายการ พร้อมทำการทดสอบปัสสาวะของผู้ใช้บริการพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

1874858.jpg

ทั้งนี้ เบื้องต้นขณะนี้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ของ สภ.เมืองพัทยาจำนวน 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา 2.พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเนย์ รอง ผกก.ป. 3.พ.ต.ท.มาโนต หวังสู้ศึก รอง ผกก.สส. 4.พ.ต.ท.ศรันยพงศ์ ไหมทองกุลธร สว.ป. และ 5.พ.ต.ต.พลากร ตราชูนิตย์ สว.สอบสวน ย้ายมาประจำที่ ศปก.ภ.จว.ชลบุรี โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมเป็นเวลา 30 วัน ระหว่างการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้คณะกรรมการเร่งรัดการตรวจสอบ พร้อมรายงานผลให้ทราบโดยเร็วเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

1874865.jpg

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :