ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร'อวยพรปีใหม่ผู้นำเหล่าทัพ-ข้าราชการ เน้นย้ำรักสามัคคี ชมตำรวจทำงานให้ประเทศสงบ ขณะที่นายกฯขอให้พี่ใหญ่แข็งแรงอายุยืน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่กองพลทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ) พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการ ร่วมอวยพรปีใหม่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำดอกไม้อวยพรด้วย

โดยพลเอกประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอด 1 ปีได้ทำงานทุกเรื่องที่ช่วยเหลือประชาชนให้สามารถอยู่ดีกินดี อยู่อย่างมีความสุข อยู่อย่างมีความสงบ แต่บางเรื่องก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกำลังตำรวจของมีน้อย ขาดอัตราอยู่ 70,000 คน แต่ตำรวจก็ทำงานทุกอย่างภายในประเทศเพื่อให้เกิดความสงบในประเทศ ต้องยอมรับว่าตำรวจมีความรัก ความสามัคคี เป็นหน่วยงานที่ดีหน่วยงานหนึ่ง ส่วนปีต่อไปขอให้ทุกคนร่วมรักสามัคคี ทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชนของเราให้มีความสุขมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ของประชาชนในประเทศให้ได้"

prayuth Template.jpg

ด้าน พลเอกประยุทธ์ ระบุหลังเข้าอวยพร พลเอกประวิตร ว่า ได้นำความปรารถนาดีและมาอวยพรพลเอกประวิตรในฐานะที่เป็นพี่ของตนมาตลอด และวันนี้มาร่วมงานในรัฐบาลด้วย ตนได้อวยพรขอให้พลเอกประวิตรสุขภาพแข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็งในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป และสัญญากันไว้ว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดตลอดเวลาที่ผ่านมาไปจนถึงปีหน้า เราได้ร่วมกันวางรากฐานของประเทศให้ยืนยาวต่อไป การอวยพรครั้งนี้ ตนอวยพรในฐานะที่เป็นรุ่นน้องที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนาน ในนามของนายกรัฐมนตรี และในนามของครม. ที่ขออวยพรให้พลเอกประวิตรมีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนยาวนาน

เมื่อถามว่า ในปี 2561 เป็นปีสุดท้ายในการทำงานของคสช. ตามโรดแมปก่อนมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "คุณก็รู้อยู่แล้วว่าคืออะไรนะ จะมาถามผม จะให้พูดอะไรกันจะมาถามผมทำไม เมื่อถามว่าปี 2560 พลเอกประวิตรเจอกับกระแสหลายอย่างหลายเรื่อง โดยนายกฯ กล่าวว่า "ให้กำลังใจไปหมดแล้ว กระแสก็คือกระแส กฎหมายคือกฎหมาย ว่ากันไป"