ไม่พบผลการค้นหา
ปภ. เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัย 19 จังหวัดภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือจากภาวะฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ช่วงวันที่ 18 - 24 พ.ย. 60

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 18 – 24 พฤศจิกายน 2560 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ประกอบกับมีฝนตกสะสมในพื้นที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย 19 จังหวัดได้แก่ ตราด จันทบุรี สระแก้ว เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง กระบี่ และสตูล 


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้ประสานจังหวัด ในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว ให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยจากภาวะฝนตกหนัก ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศ เตือนภัยอย่างเคร่งครัด ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง