ไม่พบผลการค้นหา
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯบอกว่าเขากล้าที่จะวิ่งเข้าไปในโรงเรียนที่กำลังเกิดเหตุกราดยิงเพื่อให้ความช่วยเหลือนักเรียน และทำทุกอย่างที่เขาทำได้ แม้ว่าเขาจะไม่มีอาวุธปืนติดตัว

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้พูดกับเหล่าวุฒิสมาชิกหลายคนที่มาพบปะกันที่ทำเนียบขาว ว่าเขาเชื่อว่าเขากล้าที่จะวิ่งเข้าไปในโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ในเมืองพาร์คแลนด์ ในมลรัฐฟลอริดา ที่เกิดเหตุกราดยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้การช่วยเหลือคนที่อยู่ข้างใน แม้ว่าขณะนั้นเขาจะไม่มีปืนติดตัว และเขาก็เชื่อว่าวุฒิสมาชิกหลายๆ คนก็คงกล้าที่จะทำแบบเดียวกัน โดยทรัมป์บอกว่าเราไม่มีทางรู้เลยว่าเราจะทำอะไรบ้างจนกว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นต่อหน้า  

การแสดงความคิดเห็นของทรัมป์ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ นายริค สก็อต ผู้ว่าการมลรัฐฟลอริดา สั่งให้มีการสอบสวน นายสก็อต ปีเตอร์สัน เจ้าหน้าที่รัฐวัย 32 ปี ที่กำลังทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของโรงเรียนที่เกิดเหตุขณะเกิดเหตุกราดยิง แต่เขากลับอยู่แต่ภายนอกอาคาร โดยไม่ยอมเข้าไปด้านในเพื่อให้การช่วยเหลือนักเรียนภายในตึก ซึ่งนายปีเตอร์สันก็ได้ตัดสินใจลาออกจากงานแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นายทรัมป์ก็แสดงความคิดเห็นว่าเขาไม่พอใจกับการละทิ้งหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐฯที่ไม่กล้าเข้าไปเผชิญหน้ากับคนร้าย เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

ส่วนการแก้ไขปัญหากราดยิงโรงเรียนในสหรัฐฯ ทรัมป์เสนอให้คุณครูภายในโรงเรียนเข้ารับการอบรมการใช้อาวุธปืน และพกปืนภายในโรงเรียนได้ เพื่อที่คุณครูจะได้มีอาวุธปืนไว้ยิงต่อสู้กับคนร้ายหากเกิดเหตุกราดยิงครั้งต่อไป 

ภาพ: AP