ไม่พบผลการค้นหา
องค์กรวิจัยด้านเกาหลีเหนือของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า การพัฒนาเรือดำน้ำติดตั้งขีปนาวุธลำแรกของเกาหลีเหนือก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้ เกาหลีเหนือกำลังทดสอบปล่อยขีปนาวุธ

38 นอร์ธ องค์กรวิจัยด้านเกาหลีเหนือในเครือมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ของสหรัฐฯ เปิดเผยภาพถ่ายดาวเทียมที่บ่งชี้ว่า การพัฒนาเรือดำน้ำติดตั้งขีปนาวุธลำแรกของเกาหลีเหนือ ที่ท่าเรือซินโปใต้ ได้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยภาพถ่ายดาวเทียมที่ถูกบันทึกเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นวัตถุทรงกลมขนาดใหญ่ 2 ชิ้น ที่สนามหญ้าภายในท่าเรือซินโปใต้ ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นตัวเรือต้านทานความกด

38 นอร์ท เชื่อว่า เรือดำน้ำที่เกาหลีเหนือกำลังเร่งพัฒนาอยู่นี้ คือ เรือดำน้ำติดตั้งขีปนาวุธซินโป-ซี ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเรือดำน้ำจู่โจมรุ่นโรมิโอ ที่กองทัพเรือเกาหลีเหนือใช้ในปัจจุบัน นอกจากนี้ 38 นอร์ทยังระบุอีกว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ขนย้ายชิ้นส่วนและอุปกรณ์เข้า-ออกอู่ต่อเรือหลายครั้ง และภาพถ่ายดาวเทียมชุดล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เกาหลีเหนือกำลังทดสอบระบบปล่อยขีปนาวุธออกจากเรือดำน้ำอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม 38 นอร์ท ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนที่บ่งชี้ว่า เกาหลีเหนือจะเริ่มทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำในเร็วๆ นี้