ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวเที่ยงวอยซ์ ทีวี ประจำวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560

ร.10 พระราชทานสิ่งของตูน บอดี้สแลม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศโทภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เชิญสิ่งของพระราชทานให้นายอาทิวราห์ คงมาลัย และคณะก้าวคนละก้าว โดยจะมอบที่โรงแรมบรรจงบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เวลา 11.30 น.

บรรยากาศการตอบ 6 คำถามวันแรก

ประชาชนที่สนใจความเคลื่อนไหวทางการเมืองทั่วประเทศร่วมตอบ 6 คำถามนายกรัฐมนตรีวันแรกผ่านศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์บริการประชาชนกว่า 1 พันแห่ง หลังกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ทุกจังหวัดเปิดจุดรับฟังความคิดเห็นต่อคำถามนายกรัฐมนตรี รวมถึงอีก 50 เขตในกรุงเทพมหานคร

เผยเงื่อนไขปลดล็อกเลือกตั้งท้องถิ่น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผย การปลดล็อคคำสั่ง คสช.ให้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น จะปลดล็อคคำสั่งดังกล่าวในระดับหนึ่ง โดยให้หาเสียงเฉพาะพื้นที่ท้องถิ่นเท่านั้น และต้องขอความร่วมมือ ในการควบคุมเนื้อหา ให้งดสร้างความขัดแย้งกับ คสช.

คลัง ชง ครม. ธ.ค.นี้ เคาะมาตรการช่วยคนจน เฟส 2 

กระทรวงการคลัง เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เฟสที่ 2 โดยจะเน้นส่งเสริมการฝึกอาชีพ เพิ่มความสามารถให้ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนในปี 2560 จำนวน 11.4 ล้านคน หางานทำได้ และมีเครื่องมือทำกินอย่างยั่งยืน หากผู้มีรายได้น้อยไม่มาฝึกอาชีพ ในปีต่อไป รัฐบาลอาจตัดความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีวงเงินช่วยเหลือเดือนละ 200-300 บาท เชื่อว่าหากการช่วยเหลือลงถึงคนฐานราก จะทำให้เศรษฐกิจในปี 2561 ขยายตัวได้เต็มศักยภาพที่ร้อยละ 4-5  

ชาวสวนยาง ร้องแก้ราคายางตกต่ำ

นายเขศักดิ์ สุดสวาท เลขานุการ เครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางระดับประเทศ พร้อมสมาชิกเครือข่ายฯ รวมประมาณ 50 คน เดินทางเข้าพบ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อยื่นข้อเสนอ 3 เรื่อง คือ ขอให้การยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. ถอนหุ้นออกจากบริษัท ร่วมทุนยางพาราไทย และให้จัดตั้งบริษัทจำกัดใหม่ที่ถือหุ้นร่วมกับเกษตรกรชาวสวนยาง พร้อมกับให้รัฐบาล ผลักดันนโยบายการใช้ยางในหน่วยงานภาครัฐอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดการใช้งานในประเทศเพิ่มขึ้น และให้รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ สั่งการให้ กยท. แก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ หากทำไม่ได้ให้ยุติบทบาท