ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ทีวี ประจำวันพุธ ที่ 15 พฤศจิกายน 2560

'สมคิด' มั่นใจ ปี'61 เศรษฐกิจไทยสดใส 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์​ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงาน THAILAND 2018 จุดเปลี่ยนและความท้าทาย ระบุ ปี 2018 หรือปี 2561 เป็นปีแห่งความพลิกผัน และโอกาสสำหรับประเทศไทย แต่ต้องทำ 3 เรื่อง คือ สร้างความเข้มแข็ง สร้างงานและรายได้ให้คนท้องถิ่นผ่านมาตรการทางการคลัง เร่งโครงการลงทุนขนาดใหญ่ให้เกิดขึ้นในอีอีซี ภายในไตรมาส 2 ทุกหมู่บ้าน โรงเรียนและระบบสาธารณสุขต้องมีอินเตอร์เน็ตในปลายปี และเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกยุคดิจิทัล   


'วิษณุ'เชื่อนายกฯ มีทางออกปลดล็อกพรรคการเมือง 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงการยกเลิกคำสั่ง คสช.ห้ามพรรคทำกิจกรรม โดยยืนยันว่า รัฐบาลและ คสช.จะพิจารณาเรื่องนี้จากกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด ไม่ให้เป็นภาระและกระทบต่อสิทธิพรรคการเมือง หรือในกรณีพรรคการเมือง ดำเนินกิจกรรมแล้วเสร็จไม่ทันกรอบเวลา ก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะมีทางออก 


ร.10 พระราชทานสิ่งของ กำลังใจให้ 'ตูน บอดี้สแลม'

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโทภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ อัญเชิญช่อดอกไม้พระราชทาน อาหารเสริม และขนมไทย มอบเป็นกำลังใจให้นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และคณะทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ


'จ่อเพิ่ม 1 ข้อหา' เพราะพฤติกรรมหลบหนี 

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า การจำลองเหตุการณ์ขณะขับรถพุ่งประตูเหล็ก บริเวณทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะชน นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำกระกรวงสาธารณสุข ในสถานที่จริง เป็นข้อมูลสำคัญ จะนำใช้ประกอบสำนวนคดี และพนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหานายแพทยยอร์น จิระนคร เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ไม่ยอมหยุดรถให้ความช่วยเหลือ และมีพฤติการณ์หลบหนี  


ปัญหาสิ่งแวดล้อมจะทำให้โลกเสียหายเกินเยียวยา 

เครือข่ายนักวิทยาศาสตร์นับหมื่นคนทั่วโลก เตือนว่าภัยคุกคามสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง อาจทำให้โลกเสียหายจนเกินเยียวยา หลังผลวิจัยบ่งชี้ว่าอุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกและเขตทะเลมรณะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง