ไม่พบผลการค้นหา
คนขายสุนัขพันธุ์บางแก้วที่นายกฯซื้อ บอกรู้สึกดีใจ "หมาดีไปอยู่กับคนดี" ส่วนจะนำลูกสุนัขไปมอบต่อให้ผู้อื่นหรือไม่นั้น ตนไม่ได้สนใจเพราะเป็นสิทธิ์ของนายกฯ

ความคืบหน้า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้จ่ายเงิน 25,000 บาท ซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัว ในระหว่างมาประชุมครม.สัญจรที่ จ.พิษณุโลก โดยได้มอบสุนัข 2 ตัวเป็นของขวัญให้กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.61) เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมาที่คอกชนะชัยบางแก้ว ใน ต.ท่านางาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจสุขภาพลูกสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเพศผู้ทั้ง 3 ตัว ที่นายกรัฐมนตรีได้ซื้อไป พร้อมทำการฉีดวัคซีนรวมให้ลูกสุนัข และให้เจ้าของคอกสุนัขคอยดูแลต่อไป ในระยะเวลาประมาณ 7-15 วัน เพื่อคอยดูการอาการและผลข้างเคียงและรอให้วัคซีนอยู่ในระยะคุ้มกันลูกสุนัข ส่วนการจะดำเนินการนำไปมอบให้กับนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องหลังจากการฉีดวัคซีนในระยะ 7-15 วันไปก่อน 

vlcsnap-2018-01-04-10h00m03s142.jpg

ด้าน นายเสนอ จันทร์พุฒ เจ้าของคอกชนะชัยบางแก้ว ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่นายกฯซื้อลูกสุนัข 3 ตัวว่า รู้สึกดีใจมาก ในวันนั้นตนได้รับการติดต่อจากปศุสัตว์ ให้นำเจ้า"เมืองแมน" พ่อพันธุ์สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วที่มีลักษณะดีไปแสดงที่บ้านวังส้มซ่า และ ได้ติดลูกสุนัขไปด้วย 3 ตัว ดีใจที่นายกฯมาเยี่ยมชมสุนัข และไม่คาดคิดมาก่อนว่านายกฯจะซื้อลูกสุนัขไป 3 ตัว ซึ่งตอนนั้นนายกฯสอบถามมาว่าราคาตัวละเท่าไหร่ ตนก็ตอบไปว่า ตัวละ 6,000 บาท แต่นายกรัฐมนตรีให้เป็นขวัญและกำลังใจรวม 25,000 บาท 

vlcsnap-2018-01-04-10h04m36s250.jpg

นายเสนอ กล่าวว่าต่อว่า สำหรับประเด็นที่จะมีผู้ยื่นตรวจสอบนายกรัฐมนตรี จะนำลูกสุนัขไปมอบต่อให้ผู้อื่น เรื่องนี้ตนไม่ได้สนใจ และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย เป็นสิทธิ์ของนายกฯ และตนก็ไม่ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายต่าง ๆ แค่นายกฯ มาเยี่ยมชมสุนัขที่ตนนำไปแสดง และซื้อลูกสุนัข 3 ตัว ก็ดีใจมากแล้ว "หมาดีไปอยู่กับคนดี"

นายเสนอ เล่าว่า อาชีพหลักของตนคือการทำนา และได้เริ่มหันมาเลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ที่มีถิ่นกำเนิดที่ ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ ได้เมื่อ 10 ปีก่อน เพราะเป็นสัตว์ที่มีต้นกำเนิดในพื้นที่ และเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักเจ้าของ โดยมีรายได้เสริมจากการผสมพันธุ์ และเพาะลูกสุนัขขายปีละประมาณ 200,000 บาท