ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านพื้นที่ อ.เกาะคา ลำปาง บ้านเรือนได้รับความเสียหาย หลังเกิดพายุฝนตกหนักช่วงคืนที่ผ่านมา หลายคนต้องย้ายไปนอนบ้านญาติ เพราะหลังคาหายไปทั้งหลัง คาดเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อำเภอเกาะคา และอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง เช้าวันนี้ (7 เม.ย.) ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากวานนี้ (6 เม.ย.) เกิดพายุฝนตกหนัก มีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก ทำให้บ้านเรือนประชาชนประมาณ 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย เบื้องต้น พบว่าบ้านของนางวิภาดา เดินเมือง บ้านเข้าซ้อน เลขที่ 44 ม.1 ต.ไหล่หิน อ เกาะคา หลังคาหายไปทั้งหมด

นางวิภา เล่าว่า ลมพายุรุนแรงมาก ทำให้หลังคาบ้านทั้งโครงไม้และกระเบื้อง หลุดปลิวไฟตก ชั้นล่างของบ้าน ตนเองและครอบครัว ไม่กล้านอนที่บ้าน เพราะกังวลอาจจะมีพายุฝนเข้ามาตกซ้ำอีก ประกอบกับชั้นบนบ้าน ไม่มีหลังคาแล้ว ทำให้ที่นอนหมอนมุ้ง เปียก น้ำทั้งหมด จึงไปขอนอนบ้านญาติ

Sequence 01.Still002.jpg

ล่าสุด พ.อ.สุกิจ ภิญโญ หัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 32 นำกำลังทหาร จิตอาสา ลงพื้นที่ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นที่ บ้านเข้าซ้อน ม.1 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา พบว่ามีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย ประมาณ 20 หลัง โดยบ้านที่เสียหายหนัก มีประมาณ 5หลังคาเรือน โดยนำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เก็บเศษไม้ เศษกระเบื้อง และ เตรียม ช่วยเหลือชาวบ้าน มุงหลังคาซ่อมหลังคา ช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยเจอมาก่อนในรอบ 10 ปี  

Sequence 01.Still007.jpg