ไม่พบผลการค้นหา
'เลขาฯ เพื่อไทย' ไม่กังวล ว่าที่ ส.ส.ของพรรค ถูกแขวนเหตุมีเรื่องร้องคัดค้าน เชื่อทุกคนชี้แจงได้ รับลุ้นได้ ส.ส.เพิ่ม เขตทุจริตเลือกตั้ง แย้มเก้าอี้ 'ประธานสภา' ยังไม่เคาะขอรอรับรอง ส.ส. ก่อน ปัดโผนั่งว่า 'รมว.คมนาคม' โยน กก.บห. ตัดสินใจใครเหมาะ มั่นใจ 'พิธา' แจงได้ปมหุ้นไอทีวี ก่อนให้กำลังใจขอผ่านราบรื่น

วันที่ 15 มิ.ย. ประเสริฐ จันทรรวงทองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสาร กกต. ที่เป็นข้อมูลรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 400 เขต พบพรรคเพื่อไทยมีเรื่องร้องคัดค้าน 20 เขต โดยเชื่อว่าทุกเขตที่มีการถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ ขณะเดียวกันตอนนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีการยื่นเรื่องคัดค้านบางเขตเลือกตั้ง หลังพบทุจริต ซึ่งอาจทำให้ได้ ส.ส. เพิ่มขึ้นหากนับคะแนนหรือจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวของ ชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ประเสริฐ บอกว่าตัวเลขจริงๆ ยังไม่แน่นอน ก่อนเชื่อว่าก็มีความเป็นไปได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยแพ้ไม่กี่คะแนน

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงความคืบคุยพรรคก้าวไกลเพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภา ประเสริฐ ยืนยันยังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.ให้ครบก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังยืนยันว่าโผคณะรัฐมนตรีที่หลุดออกมานั้น แล้วมีชื่อตนนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่เป็นความจริง “คงเป็นข่าวปลอม” ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนหากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริง นายประเสริฐ บอกก็ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด ส่วนตัวพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว 

ถามต่อถึงเรื่องหุ้นสื่อของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ประเสริฐ ยอมรับก็ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งก็ให้กำลังใจพิธา อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อว่าพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว

ส่วนการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ที่ พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพ วาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน