ไม่พบผลการค้นหา
จับตา 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ถกทิศทางตั้งรัฐบาล แนวทางการขอเสียง 'สส.-สว.' ก่อนโหวตนายกฯ 4 ส.ค.

วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้เวลา 09:30 น.ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ทางคณะเจรจาพรรคเพื่อไทย นัดคณะเจรจาพรรคก้าวไกล เข้ามาพูดคุยหารือในเรื่องทิศทางการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนจาก สว. และ สส. จากพรรคการเมืองต่างๆ โดยจะเป็นการนัดหารือกันระหว่าง 2 พรรคก่อน เพื่อให้ได้ข้อสรุปก่อนที่จะแจ้งจ้อสรุปการหารืออีก 6 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดยทางคณะเจรจาของทางพรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ ส่วนทางฝั่งคณะเจรจาของพรรคก้าวไกลคาดว่าจะเป็น ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคฯ ศิริกัญญา ตันสกุล และ พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคฯ 

โดยการนัดหารือกันในเช้าวันนี้ มีรายงานข่าวว่าทางฝั่งของพรรคเพื่อไทยได้มีการแจ้งนัดไปช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่การนัดหารือกระทันหันในวันนี้ของคณะเจรจาฯ ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารที่ทำการเพื่อไทย แจ้งต่อสื่อมวลชนขอให้ติดตามทำข่าวภายในห้องสื่อมวลชนเท่านั้น หลังจากสื่อมวลชนได้ออกมายืนสังเกตุรถเข้าออกของแกนนำที่เป็นคณะเจรจาฯ โดยมีรายงานข่าวว่าตอนนี้ทาง นพ.ชลน่าน และประเสริฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยเข้าทางข้างหลังของที่ทำการพรรค และ ยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดใดต่อสื่อมวลชน 

ขณะที่เช้านี้พรรคเพื่อไทย มีการแจ้งให้เปลี่ยนกล้องวงจรปิด บริเวณโถงชั้น 1 ให้เป็นภาพแบบ HD ทั้งภาพและเสียง ซึ่งจากเดิมจะบันทึกได้แค่ภาพ ซึ่งวันนี้ มีรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่นัดคาม็อฟมายังหน้า พรรคเพื่อไทย และ ตึกไทยซัมมิท ซึ่งเป็นที่ใช้ประชุมของพรรคก้าวไกล ทางด้านพรรคเพื่อไทยจึงเตรียมความพร้อม จากก่อนหน้านี้ มีการตรวจเข้มบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพรรค หลังจากที่กลุ่มทะลุวังเข้ามาทำกิจกรรม และมีการกระทบกระทั่ง และบุกขึ้นไปยังโซนสำนักงานของพนักงานที่ทำ