ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ. ศรีวราห์ ไม่ขัดข้องเสียงสังคมเรียกร้องให้เปลี่ยนทีมทำคดีล่าเสือดำ มั่นใจตนเองเร่งรัดติดตามคดีได้เร็วที่สุดแล้ว ด้าน พล.อ.ประวิตร มั่นใจ รอง ผบ.ตร.ทำงานดีตั้งใจสางคดีเสือดำ พร้อมการันตีไม่เกรงใจใคร ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังมีการเคลื่อนไหวในสังคมเรียกร้องให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนทำคดีนายเปรมชัย และพวกที่เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ว่าไม่ได้ขัดข้องในเรื่องนี้ เพราะดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย มั่นใจว่าตนเองเร่งรัดติดตามคดีได้เร็วที่สุดแล้ว โดยตอนนี้รอผลตรวจสอบซากสัตว์ป่า จากหน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และขณะนี้คดีคืบหน้าไปแล้วเกิน 90% สรุปสำนวนคดีส่งฟ้องได้ภายในวันที่ 24 มี.ค. นี้ ส่วนกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีกับนายเปรมชัยนั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ยืนยันพนักงานสอบสวนดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอน

ด้าน พล.อ. ประ��ิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กระแสสังคมเรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพ้นจากการทำคดีนายเปรมชัย กับพวก กรณีเข้าล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ว่า ที่ผ่านมา รอง ผบ.ตร. ทำงานดีและตั้งใจทำงานมาตลอด ซึ่งทุกอย่าง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ทำไปตามหน้าที่ และโดยส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์แต่อย่างใด

ส่วนการที่สังคมมีการเรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ. ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. โดยมีการติดแฮชแท็กในสื่อสังคมออนไลน์ว่า "#ไม่เอาศรีวราห์" นั้น ตัวเองต้องขอไปตรวจสอบในรายละเอียดก่อน

ทั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนทีมทำคดีดังกล่าวหรือไม่นั้น ต้องเข้าใจว่าคดีดังกล่าวมีความก้าวหน้าไปมาก ซึ่งต้องรอฟังผลการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ว่าจะมีข้อสรุปอย่างไร

โดยยืนยันว่าในการทำคดีจะไม่มีความเกรงใจเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้เน้นย้ำมาตลอดว่าไม่ให้ทำคดีออกนอกลู่นอกทาง พร้อมทั้งไม่เป็นห่วงว่าคดีดังกล่าวจะกลายเป็นมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีนั้น ทางด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการ ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กล่าวว่าวันนี้ (7 มี.ค.) จะเดินทางลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เพื่อสอบปากคำ นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกทั้งหมด 4 คน ในประเด็นพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดยคาดว่าจะไปถึงในเวลา 15.00 น. และจะพักค้างแรมในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ในคืนนี้ เพื่อสอบพยานให้ครบทุกคน

ทั้งนี้หลังจากเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาผลการตรวจพิสูจน์ ซากสัตว์ทั้ง 3 ตัว ที่พนักงานสอบสวนส่งไปพิสูจน์ที่กรมอุทยานฯ มีผลแจ้งกลับมาแล้ว ซึ่งผลการพิสูจน์ออกมาว่าเนื้อที่อยู่ในหม้อซุปเป็นเนื้อเสือดำ แต่เนื้อที่เข้าใจว่าเป็นเก้งแท้จริงเป็นเนื้อหมูป่า ส่วนซากสุดท้ายเป็นไก่ฟ้าหลังขาว ซึ่งต่อจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมสำนวนการสอบสวนและวัตถุพยานต่างๆ นำส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป

ขณะที่  นาย ณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล พร้อมกลุ่มเรียกร้องความยุติธรรมให้เสือดำ กว่า 20 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีการทำคดีของนายเปรมชัยผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่าสงวนในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกเพื่อเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดดำเนินคดีอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมาเนื่องจากคดีนี้มีความผิดชัดเจน ไม่ซับซ้อนเพื่อเป็นบรรทัดฐานของสังคม

ส่วนกรณีที่สังคมมีการเรียกร้องให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ที่กำลังทำคดีอยู่ขณะนี้นั้น ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ขอเพียงให้ตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ

พร้อมกันนี้ยัง เรียกร้องขอความยุติธรรม ให้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดจับกุม เนื่องจากเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อย หวั่นว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลั่นแกล้ง โดยขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปรับปรุงการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ตามหน้าที่แบบเท่าเทียมกัน กับบุคคลทุกสถานะภาพทางสังคม