ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ทีวี ประจำวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560

พท.ชี้รื้อคดี ดร.ทักษิณ ขัดนิติธรรม

ชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ระบุว่ากรณีที่สำนักงานอัยการสูงสุด ให้รื้อคดีของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการขัดต่อหลักสากลที่พิจารณาคดีอาญาต้องกระทำต่อหน้าจำเลย ซึ่งการพิจารณาและพิพากษาฝ่ายเดียวนั้นจะนำไปใช้เฉพาะคดีแพ่งเท่านั้น ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันตามกฎหมายพิจารณาคดีลับหลังได้ แต่ต้องให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ต่อสู้คดี โดยสามารถส่งตัวแทนมาต่อสู้ หรืออาจสละสิทธิได้ โดยไม่ได้เสี่ยงต่อการขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน 

ประวิตร ยัน นตท.ไม่ได้ถูกซ้อม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1  ไม่ได้มาจากการถูกซ้อม และอาจเป็นโรคฮีทสโตรกระหว่างเข้าเรียน ด้านแพทย์ได้ประสานผู้ปกครองให้รับมาอวัยวะภายในคืนจำนวน 4 ชิ้นแล้ว การส่งชิ้นส่วนอวัยวะไปตรวจพิสูจน์ไม่ได้เป็นการปกปิดข้อมูล แต่เป็นขั้นตอนทางการแพทย์ 


รฟม. เดินหน้าทดลองถอดที่นั่ง ช่วยระบายผู้โดยสาร  

นายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รักษาการรองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ระบุมาตรการทดลองถอดที่นั่งในขบวนรถไฟฟ้า MRT เป็นแผนระบายผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน ระหว่างรอรับมอบขบวนรถใหม่ 35 ขบวน ที่จะส่งมาถึงไทย ปลายปี 2561 และทยอยให้บริการต้นปี 2562 ซึ่งใช้วิธีเดียวกับในหลายประเทศ เพื่อให้ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าได้เร็วขึ้น 

บก.ข่าวฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลตุรกีถูกตัดสินจำคุก3ปี

ศาลตุรกีตัดสินจำคุก โอกุซ กูเวน บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ "คัมฮูริเยต เดลี" หรือที่แปลว่า "สาธารณรัฐ" ของตุรกี ฉบับออนไลน์ ข้อหาโฆษณาชวนเชื่อให้กับกลุ่มนอกกฎหมาย ก่อให้เกิดความหวาดกลัวต่อสาธารณะ ให้จำคุกเป็นเวลา 10 เดือน 15 วัน และคดีที่สองเป็นเวลา 1 ปี 2 เดือน 17 วัน รวมเวลาจำคุก 3 ปีกับอีก 1 เดือน ขณะที่จำเลยได้ยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำตัดสินไปแล้ว