ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งสอบประวัติการเดินทางบุคคลที่ตกเป็นเหยื่อขายบริการ วิคตอเรียซีเคร็ท เพื่อยืนยันตัวบุคคลและอายุจากประเทศต้นทาง ขณะที่ดีเอสไอสอบเส้นทางทางการเงินและบุคคลที่เกี่ยวข้อง คาดสัปดาห์หน้ามีความชัดเจน

จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และฝ่ายปกครองบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ วิคตอเรีย ซีเคร็ท อาบอบนวดย่านพระราม 9 และควบคุมหญิงสาว จำนวน รวม 113 คน ไว้ตรวจสอบ

พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยู่ระหว่างการสอบสหวิชาชีพ เพื่อคัดแยกผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ว่ามีอายุและสัญชาติใดบ้าง ซึ่งล่าสุดมีรายงานมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมาแล้วกว่า 20 ราย

หลังจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะตรวจสอบกลับไปยังประเทศต้นทางอีกครั้งว่า ผู้เสียหายเป็นบุคคลตามสัญชาติที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ และอายุเท่าใด และกรณีรายที่เอกสารเดินทางเข้าเมือง ก็จะตรวจสอบว่าเดินทางเข้ามาอย่างถูกต้อง และยังอยู่ในเวลาที่อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำก็ต้องดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองเพิ่มเติม

เบื้องต้นขณะนี้ทราบว่ามีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์แล้ว 2 คน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป

สำหรับรายชื่อกรรมการบริษัทที่มีชื่อเป็นเจ้าของกิจการวิคตอเรียซีเครทนั้น ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารว่ามีการดำเนินการเอง หรือมีบุคคลใดเข้าไปบริหารงานร่วมอยู่ด้วย ตอนนี้ดีเอสไอเข้าไปตรวจสอบความเชื่อมโยงเชิงลึก ทั้งเส้นทางการเงิน และความสัมพันธ์ติดต่อสื่อสาร คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนตู้เชฟ 3 ใบ ที่ดีเอสไอยึดมาจากสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทนั้นพนักงานอบสวนดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งพยานจะร่วมกันเปิดตู้เชฟทั้ง 3 ใบ ในสัปดาห์หน้า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีสิ่งของ หรือเอกสาร ทรัพย์สินใดบ้างอยู่ภายในตู้เชฟดังกล่าว