ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีดีเอสไอ ระบุกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 9 คนถูกพาดพิงมีส่วนรู้เห็นในเรื่องของพยานเท็จคดี 'ครูจอมทรัพย์' ดีเอสไอ ยินดีให้ตรวจสอบ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยดีเอสไออยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีนางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือ แสนเมืองโคตร อ้างว่าดีเอสไอและกระทรวงยุติธรรม มีส่วนรู้เห็นในการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ว่า ในส่วนของดีเอสไอได้ส่งเจ้าหน้าที่ 9 คน ร่วมในคณะทำงาน รื้อคดีตามที่กระทรวงยุติธรรมมีการขอมา ส่วนกรณีที่ถูกพาดพิงเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมีส่วนรู้เห็นในเรื่องของพยานเท็จนั้น พร้อมยินดีให้ตรวจสอบ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยดีเอสไออยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 9 คน เข้าไปร่วมปฎิบัติงานในด้านใด และยืนยันว่าดีเอสไอไม่ได้จ่ายค่าคุ้มครองพยานในคดีนี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษ 

ขณะที่นายวัลลภ นาคบัว ประธานตรวจสอบการรับเรื่องร้องเรียนคดีครูจอมทรัพย์ เปิดเผยว่าภายในสัปดาห์หน้า จะเชิญเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 9 คน ที่ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีครูจอมทรัพย์ ที่เข้าร้องเรียนว่าตกเป็นแพะในคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งนำมาสู่การตรวจสอบรื้อฟื้นคดีของกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นคำร้องต่อศาล และตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินคดีกับขบวนการรับผิดแทนครูจอมทรัพย์