ไม่พบผลการค้นหา
'นิกร จำนง' เสนอรัฐบาลนำแนวคิดด้านระบบขนส่งมวลชน 'พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค' ทบทวนพิจารณา ชี้เป็นเรื่องที่มีเหตุผล

ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้โพสต์ข้อความระบุถึง พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งอัตวินิบาตกรรมเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีจดหมายลาตาย ขอให้คัดค้านการสร้างรางรถไฟ ขนาดความกว้าง 1 เมตร รถไฟฟ้ายกระดับ และให้มีการผลักดัน ถนน AUTO BAHN ว่าในฐานะประธานมูลนิธิประชาปลอดภัย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขอยืนยันความมุ่งมั่นของพล.ต.อ.สล้าง ที่จะทำให้ระบบคมนาคมและความปลอดภัยให้ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน เมื่อสมัยตนทำงานด้านคมนาคม พล.ต.อ. สล้างให้ความเห็นว่าการก่อสร้างถนนนั้นควรมีความคล่องตัว ไม่ควรสร้างทางแยกขนาดใหญ่ ที่มีความสิ้นเปลืองมากและไม่ปลอดภัย 

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวเห็นด้วยกับพล.ต.อ.สล้างหลายประเด็น และควรการทบทวนพิจารณาเรื่องเหล่านี้ เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องที่มีเหตุผลแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติกับความปรารถนาดี ที่มีความมุ่งมั่นอย่างจริงใจต่อนโยบายสาธารณะของบุคคลสำคัญอย่างพล.ต.อ.สล้าง บุนนาคที่จากไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค เสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 81 ปี หลังจากกระโดดจากชั้น 7 ลงมากระแทกพื้น ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ซึ่งพล.ต.อ.สล้าง มีอาการป่วยโรคซึมเศร้ามาหลายปี และมีภาวะความเครียดเรื่องระบบขนส่งมวลชน ที่ระบุในจดหมายลาตายว่าขอให้ทุกคนที่ทราบเรื่อง ร่วมกันคัดค้านโครงการรถไฟรางคู่ 1 เมตร โครงการรถไฟฟ้ายกระดับ และผลักดันสร้างถนน AUTO BAHN และมีกำหนดการบำเพ็ญกุศล พิธีรดน้ำศพตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น. จนถึงวันที่ 5 มีนาคมนี้ ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดจดหมายลาตาย 'พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค'