ไม่พบผลการค้นหา
นายตำรวจรุ่นใหญ่ คนดัง ดารานักแสดง ร่วมงานรดน้ำศพไว้อาลัย 'สล้าง บุนนาค' ด้านคนใกล้ชิดเผย 'สล้าง'ดันรางรถไฟ 1.435 เมตรแต่ทุกรัฐบาลเมิน

บุคคลมีชื่อเสียงหลายสายอาชีพ ร่วมพิธีรดน้ำศพ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลายสายอาชีพเข้าร่วมและส่งพวงหรีดไว้อาลัย อาทิ พล.ต.ท.กิตติโชติ แสงนิล ประธานรุ่นโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 14 พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ นายกสมาคมตำรวจ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายนิกร จำนง อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ขวัญ อุษามณี นักแสดงชื่อดัง เป็นต้น

ด้านนายประเทือง ปานหงษ์ ช่างสลัก อดีตบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และที่ปรึกษาพล.ต.อ.สล้าง ในการผลักดันรางรถไฟขนาด 1.435 เมตร ระบุว่า พล.ต.อ.สล้าง ได้ศึกษาข้อมูลของระบบขนส่งมวลชน นับตั้งแต่เกษียณอายุราชการ เพื่อคัดค้านการสร้างรางรถไฟขนาด 1 เมตร และผลักดันทางยกระดับเพื่อแก้ปัญหาการจราจร โดยเสนอแนวคิดตั้งแต่รัฐบาลเลือกตั้งจนถึงรัฐบาลคสช. โดยรวบรวมข้อมูลและเขียนเป็นหนังสือนับ 10 เล่ม แต่ไม่เคยมีรัฐบาลใดรับฟังข้อเสนอ

ซึ่งพล.ต.อ.สล้าง เคยเปรยไว้ก่อนหน้านี้ว่า การตายต้องตายอย่างมีคุณค่า และไม่คิดว่าท่านจะตัดสินใจทำแบบนี้ 

IMG_1900.jpg

ในขณะที่พล.ต.ท.กิตติโชติ แสงนิล ประธานมูลนิธิเพื่อตำรวจไทยและประธานรุ่นโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น14 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับพล.ต.อ.สล้างระบุว่าพล.ต.อ.สล้าง เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น และแน่วแน่ทำไรทำจริง ซึ่งเขาได้คัดค้านโครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน มาโดยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะตัดสินใจสละเสียชีวิต เพื่อที่จะให้คนมาสนใจตามข้อความที่ระบุไว้ในจดหมาย

พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค เสียชีวิต เมื่อวันที่25 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 81 ปี หลังจากกระโดดจากชั้น 7 ลงมากระแทกพื้น ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ซึ่งพล.ต.อ.สล้าง มีอาการป่วยโรคซึมเศร้ามาหลายปี และมีภาวะความเครียดเรื่องระบบขนส่งมวลชน ที่ระบุในจดหมายลาตายว่าขอให้ทุกคนที่ทราบเรื่อง ร่วมกันคัดค้านโครงการรถไฟรางคู่ 1 เมตร โครงการรถไฟฟ้ายกระดับ และผลักดันสร้างถนน AUTO BAHN