ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.ท่าอากาศยานานาชาติกระบี่ เตรียมหารือวิศวกร วางแผนปิดซ่อมรันเวย์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่ภาพรันเวย์แตกร้าว ยางมะตอยหลุดเป็นหลุมกว้าง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งใช้ชื่อว่า Atipoj Srisukhon เผยแพร่ภาพรันเวย์ท่าอากาศยานแห่งหนึ่งในสภาพทรุดโทรม ยางมะตอยหลุดจนกลายเป็นหลุมกว้าง ช่วงบ่ายวันนี้ (2 มี.ค.) โดยระบุว่าเป็นสภาพรันเวย์ 'สนามบินกระบี่' พร้อมบรรยายว่า “สนามบินกระบี่ ป่วยหนัก ทางวิ่งแตก ผู้บริหารฝืนทน ปิดข่าว เปิดใช้อย่างต่อเนื่อง รับเครื่องวันละ 100 กว่าไฟลต์” 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวยังเตือนด้วยว่า ชิ้นส่วนวัตถุขนาดเล็กที่ตกค้างบนรันเวย์อาจถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่ใช้รันเวย์ดังกล่าว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ และภาพดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นๆ ที่นำไปเผยแพร่ต่อเป็นจำนวนมาก

ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เผยว่าท่าอากาศยานฯ รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว เพราะเคยมีการซ่อมรันเวย์ไปครั้งหนึ่งเมื่อกลางปี 2560 แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นล่าสุดอาจจะเกิดจากฝนที่ตกติดต่อกันในพื้นที่ช่วงหลายวันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานฯ ได้แจ้งให้บริษัทผู้รับเหมาทราบเรื่องแล้ว โดยจะปรึกษากับวิศวกรเพื่อวางแผนซ่อมแซมในวันที่ 5 มี.ค. และคาดว่าจะสามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ช่วงหลังเที่ยงคืนจนถึงรุ่งเช้า แต่จะต้องกำหนดวันที่ที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

คาดว่าจะมีสายการบินได้รับผลกระทบประมาณ 10 เที่ยวบิน ซึ่งเป็นเที่ยวบินจากต่างประเทศทั้งหมด แต่ยืนยันว่าแผนการปิดซ่อมดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสายการบินน้อยที่สุดแล้ว

ขณะที่เว็บไซต์ 'ภูเก็ตกาแซตต์' รายงานว่าปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตประสบปัญหารันเวย์ร้าวเช่นกัน และได้มีการปิดซ่อมแซมรันเวย์เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่เวลา 02.00-07.00 น. ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศประมาณ 66 เที่ยวบิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: