ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย ขอโทษสังคม ปมเอกสารราชการลงนามโดยรองผู้ว่าฯ ขอนแก่น เผยแพร่ถ้อยคำไม่เหมาะสม ย้ำปลัดกระทรวงตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระบุถึงการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมในหนังสือราชการของรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นว่า การทำหนังสือราชการจะต้องรอบคอบกว่านี้ ทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและผู้ที่จะต้องลงนาม ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องขอโทษสังคมเป็นอย่างสูง โดยขณะนี้ทางปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว 

ส่วนกรณีที่แม่ทัพภาค 2 ออกมาพูดเรื่องว่ามีการเลื่อยขาเก้าอี้นั้น ขอให้รอผลการสอบสวนดีกว่า ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ได้รู้ ไม่ได้เห็นเพราะไม่น่าจะเกิดประโยชน์อะไร ควรให้คณะกรรมการไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นอย่างไร พร้อมยอมรับว่าการทำงานเอกสารเป็นงานธุรการของข้าราชการประจำ เมื่อผิดบ่อยครั้งตนก็ต้องคุยกับปลัดกระทรวงมหาดไทยให้กวดขันเรื่องนี้ให้มากขึ้น

สำหรับหนังสือเอกสารราชการที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมนั้น เป็นหนังสือเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2561 โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า

"ด้วยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะเดินทางประชุมสัญจร และลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการนี้จังหวัดขอนแก่นได้รับมอบภารกิจให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษาและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันดำเนินการในภารกิจ "ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง