ไม่พบผลการค้นหา
ป.ป.ช.เผยยังไม่ได้รับหนังสือชี้แจงจาก พลเอกประวิตร กรณีถูกยื่นสอบเรื่องนาฬิกาหรูมา ยัน ป.ป.ช. ไม่ได้ประวิงเวลา และยังคงทำงานอยู่ตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังไม่ได้ส่งเอกสารชี้แจงกรณีถูกยื่นสอบเรื่องนาฬิกาหรูมายัง ป.ป.ช. ซึ่งตามกรอบเวลาสามารถยื่นได้ไม่เกินวันที่ 8 มกราคม 2561 ยืนยัน ป.ป.ช. ไม่ได้ประวิงเวลา และยังคงทำงานอยู่ตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. กำลังสรุปคำกล่าวหา ขอให้รอเวลาอีกสักนิดเพราะเหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น 

สำหรับการตรวจสอบ เบื้องต้นต้องดูคำชี้แจงก่อน เบื้องต้นกรณีดังกล่าว ป.ป.ช. สามารถทำการตรวจสอบโดยไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน ส่วนการชี้แจงจะต้องส่งมาให้ครบทุกเรือนหรือไม่ ระบุสั้นๆว่าทุกเรือน ส่วนการที่มีการระบุชื่อบุคคลอื่นในการให้ยืมนาฬิกาก็ต้องมีการเรียกมาให้ข้อมูลซึ่งเป็นดำเนินการตามปกติของ ป.ป.ช. แต่ปฏิเสธตอบคำถามกรณีหากผู้เกี่ยวข้องเสียชีวิตต้องเรียกญาติหรือไม่ ระบุว่ารอให้มีการพิจารณาก่อน โดยหลังจากยื่นเอกสารแล้ว ป.ป.ช. จะพิจารณาพยานหลักฐานต่างๆ โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อน

ทั้งนี้ ปัดตอบกรณีหากวันที่ 8 มกราคม 2561 ยังไม่มีการส่งหนังสือชี้แจงเข้ามาจะทำอย่างไรว่า อย่าเพิ่งคาดเดา ทาง ป.ป.ช. มีระเบียบในการดำเนินการอยู่แล้ว