ไม่พบผลการค้นหา
มติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังคงให้ นายกและกรรมการสภามหาวิทยาลัยต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ป.ป.ช. แต่ให้บังคับใช้ 31 ม.ค. 2562

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประชุมเกี่ยวกับกรณีที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ) ขอให้ ป.ป.ช. ทบทวนการออกประกาศเรื่องการกำหนดตำแหน่งของผู้ที่มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561 ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ธ.ค. 2561 ในส่วนของตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการมหาวิทยาลัย

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. แถลงมติที่ประชุม ป.ป.ช. ยังคงยืนยันให้ตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการมหาวิทยาลัยต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. แต่เนื่องจากเป็นตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งบังคับให้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน จึงมีมติขยายระยะเวลาบังคับใช้ประกาศ ป.ป.ช. เรื่องการกำหนดตำแหน่งบุคคลที่จะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. เฉพาะ 2 ตำแหน่งดังกล่าว ออกไปอีก 60 วัน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 มกราคม 2562 โดยไม่รวมถึงตำแหน่งอธิการบดีในสถาบันอุดมศึกษาในกำกับของรัฐและสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดของรัฐ 

โดยตำแหน่งประธานสภาสถาบันและรองประธาน รวมถึงกรรมการสภาสภาสถาบันปกเกล้า ได้รับการขยายเวลาในการบังคับใช้ประกาศด้วยเช่นกันรวมแล้ว 5 ตำแหน่งตามประกาศ ส่วนเหตุผลที่ตำแหน่งดังกล่าวต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เนื่องจากนายกและสภามหาวิทยาลัยต้องมีส่วนการในการอนุมัติงบประมาณต่างๆ