ไม่พบผลการค้นหา
ด่วน พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค  อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจที่มีบทบาทสูงในเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519  โดดชั้น7 ห้างดังย่านปากเกร็ดเสียชีวิต พร้อมข้อความลาตาย

เมื่อเวลา 14.30 ผู้สื่อข่าววอยซ์ออนไลน์ ได้รับการยืนยันจาก ร.ต.อ.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ว่า ชายผลัดตกจากที่สูงภายในห้างสรรพสินค้าเซนทรัลแจ้งวัฒนะ จนเสียชีวิต คือ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และเป็นผู้บทบาทในการนำกำลังตำรวจปราบจลาจล 200 นายไปรักษาความสงบที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุเวลา 11.30 น ว่ามีชายผลัดตกจากที่สูงภายในห้างสรรพสินค้าเซนทรัลแจ้งวัฒนะ จึงเดินทางตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางถึงสถานที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ชลประทาน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ , ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ พบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินอยู่บนชั้น 7 ตามปกติ จากนั้นได้เดินไปที่กระจกทางกั้น จากนั้นได้ปีนข้ามและผลัดตกลงไปที่ร้านคริสปี้ ครีม (ชั้น 1 )

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชลประทาน โดยได้ตรวจสอบเอกสารของชายคนดังกล่าว ไม่พบเอกสารยืนยันตัวบุคคล และพบกระดาษเขียนด้วยลายมือ ปรากฏข้อความลาตายลงชื่อ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปยัง รพ.ชลประทาน และได้ตรวจสอบรูปพรรณศพ พบว่าผู้เสียชีวิตคือ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค จึงได้แจ้งแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมชันสูตรศพ และรอญาติมารับศพต่อไป

 สำหรับประวัติ พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค เกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2480 ปัจจุบันอายุ 81 ปี สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รับราชการในกรมตำรวจ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) รับราชการในกรมตำรวจ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติในปัจจุบัน)

ตำแหน่งที่สำคัญได้แก่ ผู้บังคับการตำรวจภูธร 12 ผู้บัญชาการศึกษา ผู้ช่วยอธิบดีตำรวจ และรองอธิบดีกรมตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตามลำดับ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สล้าง ยังมีบทบาทในการนำกำลังตำรวจปราบจลาจล 200 นายไปรักษาความสงบที่บริเวณท้องสนามหลวง และหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

 พลตำรวจเอกสล้าง มีบุตรกับภรรยาชื่อ สุพรรณวดี (สกุลเดิม ชุมดวง) 3 คน ได้แก่ วันจักร พลจักร และเหมจักร นับเป็นลำดับชั้นที่ 7