ไม่พบผลการค้นหา
รมช.คมนาคม คนใหม่ เริ่มงานวันแรก พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน รองรับไทยแลนด์ 4.0 ประกาศลดสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้หมดไป

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้ากระทรวงคมนาคมวันแรก พร้อมระบุ ขณะนี้ ยังไม่ได้รับมอบหมายงานที่ชัดเจน รอประชุมร่วมกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคมนี้  

นายไพรินทร์ กล่าวว่า จะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เคยบริหาร บมจ.ปตท รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ เพื่อช่วยขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งโครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 การพัฒนารถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง การก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง รวมถึงการพัฒนาท่าเรือ แต่ต้องเร่งรัดให้โครงการการดังกล่าว ดำเนินด้วยความรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC 

ไพรินทร์.jpg

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

นายไพรินทร์ ยังให้ความสนใจเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยทางถนน เนื่องจากแต่ละปี มีคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนจำนวนมาก จึงควรลดสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้หมดไป โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมพนักงานขับรถ พร้อมสร้างจิตสำนึกและวินัยการจราจรให้แก่คนใช้รถใช้ถนน  

ส่วนการแก้ไขปัญหารถโดยสารสาธารณะขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มองว่า ไม่ใช่เรื่องยาก หากจะแก้ปัญหาให้ตรงจุด และหากได้รับหมายให้กำกับดูแล ขสมก. ก็จะพยายามผลักดันให้มีรถเมล์ใหม่ออกมาให้บริการ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม อย่างไรก็ตาม นายไพรินทร์ เชื่อว่า จะสามารถทำงานที่กระทรวงคมนาคมได้อย่างสบายใจ เพราะมีข้าราชการที่มีความรู้ความสามารถ จำนวนมาก  


รายงานโดย วชิราภรณ์ นาสวน