ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน แก้ปัญหาจราจร ปลื้มเสร็จก่อนกำหนด 3 เดือน ขอเห็นใจรัฐบาลใช้งบพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่หยุดมานาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธินอย่างเป็นทางการ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในแนวถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถรองรับปริมาณรถยนต์เฉลี่ยกว่า 200,000 คันต่อวัน และยังช่วยบรรเทาการจราจรของถนนโดยรอบที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในสายต่างๆพื้นที่ กทม.

139266.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาเปิดการใช้อุโมงค์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ โดยทั้งหมดอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มีเป้าหมายหลังในการพัฒนาประเทศในระยะยาวทุกมิติ ซึ่งทุกคนล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น จึงต้องมีความเข้าใจ ส่วนในด้านคมนาคมและขนส่งก็เป็นสิ่งสำคัญ และคนไทยต้องรู้ว่าในอนาคต 10 ปีข้างหน้าบ้านเมืองและการแก้ไขปัญหาการจราจรแต่ละปีจะเป็นอย่างไร และใช้งบประมาณเท่าไหร่ โดยโครงการนี้โชคดีที่ สามารถเร่งรัดให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 3 เดือน จึงขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาจราจร 

139264.jpg

ขณะเดียวกัน สั่งการไปยังรัฐมนตรีให้แก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด ที่ผ่านมาเราหยุดการแก้ไขแบบยั่งยืนมานานมานานพอสมควร เพราะโครงการเกี่ยวข้องกับที่ดินและเกี่ยวข้องกับประชาชน จึงเป็นปัญหาหลัก เนื่องจากโครงการก่อสร้างพื้นฐานหยุดมานาน และมีอีกหลายแยกที่ต้องดำเนินการต่อ จึงขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย ที่ต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 1-2 พันล้านบาท จึงต้องบรรจุในแผนการก่อสร้างระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวของแผนการใช้จ่ายงบประมาณ หากทุกคนเข้าใจและร่วมมือกัน เราก็จะมีความหวังและมีอนาคต แต่หากไม่เข้าใจก็จบ 

139267.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ เดิมจะให้บริการฟรี 3 เดือน แต่จะเพิ่มให้อีก 1 เดือน รวมเป็นให้บริการฟรี 4 เดือน รวม 16 สถานี บริการให้กับประชาชนโดยในการก่อสร้างไม่ได้มุ่งหวังให้ประชาชนเดือดร้อน และเป็นที่น่ายินดีว่าความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ต้องอธิบายให้คนเข้าใจว่า ถนนที่เดิมมี 6 เลน มาทำให้มี 8 เลน ข้างล่างอีก 4 เลน ซ้ายขวาอีกด้านละ 2 เลน ทำให้เห็นว่าเพิ่มมาอย่างไร ที่อดทนรอมา 20 กว่าเดือนได้อะไรขึ้นมาบ้าง ซึ่งจะเกิดอย่างนี้อีกต่อไป ถ้าเกิดความร่วมมือภาครัฐ เอกชน และประชาชน ถนนทุกเส้นย่อมมีปัญหาหมด เมื่อมีโครงการอะไรก็ตามจะลำบากถ้าประชาชนไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะถนนพี่ต้องผ่านที่ดินของเอกชน มีค่าเวนคืนจำนวนมหาศาล สิ่งเหล่านี้ต้องสอนให้คนมีหลักคิดว่าจะเป็นประโยชน์ในอนาคต คนอื่นโดยรัฐบาลไม่ได้ทำเพื่อคนอื่น และไม่ได้หวังอะไรตอบแทนแต่ทำเพื่อประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :