ไม่พบผลการค้นหา
"พรรคชาติพัฒนา"แทงกั๊กจับมือ "พรรคประชารัฐ" หรือไม่ อ้างรอผลเลือกตั้งก่อน ชี้พรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดมีความชอบธรรมที่จะจัดตั้งรัฐบาล แต่ต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาฯด้วย

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวพรรคชาติพัฒนา ระบุว่ายังเร็วเกินไปที่จะยืนยันว่าหลังการเลือกตั้งพรรคชาติพัฒนาจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี หรือจะจับมือกับพรรคประชารัฐหรือไม่ เนื่องจากต้องรอผลการเลือกตั้งที่จะออกมา ขณะเดียวกันจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคก่อน ไม่สามารถตอบแทนสมาชิกพรรคได้

ซึ่งตามหลักการเห็นด้วยว่าพรรคการเมืองใดที่ได้คะแนนเสียงจากการเลือกตั้งมากที่สุด ย่อมมีความชอบธรรมที่จะจัดตั้งรัฐบาล แต่ทั้งนี้จะต้องได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาฯด้วย

นพ.วรรณรัตน์ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมของรัฐมนตรีที่ลงเล่นการเมืองว่าควรจะลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ รวมถึงการประกาศเป็นรัฐบาลรักษาการก่อนการเลือกตั้ง โดยขอให้รัฐบาลเป็นผู้พิจารณาเอง ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีประกาศว่าสนใจการเมืองนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการส่งสัญญาณให้ประชาชนได้รับทราบถึงจุดยืน

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ยังเชื่อมั่นว่านายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตที่ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะไม่ทอดทิ้งประชาชนที่สนับสนุนพรรคชาติพัฒนา โดยเฉพาะในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นฐานเสียงที่สำคัญของพรรค โดยจะส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งในทุกเขต แต่จะครบทั้ง350เขตหรือไม่ต้องพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาวันนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้จัดตั้งทุนประเดิม1ล้านบาทตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมเห็นชอบการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาเห็นชอบในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จากนั้นจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคอีกครั้งภายในเดือนตุลาคมเพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงการแต่งตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ของพรรค


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :