ไม่พบผลการค้นหา
Future Fest เทศกาลดนตรีของคนหัวคิดใหม่ เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่า

พรรคอนาคตใหม่สนับสนุนการจัดงานเทศกาลดนตรี Future Fest 2018 เทศกาลดนตรีของคนหัวคิดใหม่ เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่า ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2561 ที่ Jam Factory คลองสาน เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่ยอมจำนน มาปะทะสังสรรค์กันทางความคิดและความมัน โดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ จะขึ้นเวทีพูดถึงการขับเคลื่อนสังคมและการเมืองผ่านวัฒนธรรม ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พูดถึงการแปลงวัฒนธรรมให้กลายเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ สู้กับโลกยุค AI ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. นอกจากนี้ยังจะได้พบกับนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ในมาดนักปรุงค็อกเทลที่ทำจากเหล้าพื้นบ้านไทย พร้อมเปิดประเด็นการสนับสนุนสุราพื้นบ้านและเหล้าข้าวในฐานะวัฒนธรรมร่วมของอาเซียน ในซุ้ม 'Chorika's Mixology สังคมอุดมสุรา'

future fest.jpg

ในงานนี้ มีโชว์จากศิลปินที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อในการส่งต่อความรู้สึก ทั้ง Polycat, Solitude is Bliss, ศรีราชาร็อกเกอร์, Bomb At Track, จระเข้บัว, Tontrakul Project, The Ginkz feat. Rap Ake, Toyo KQ และจินตะ คั่นด้วยทอล์คโชว์เกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมที่ให้ทั้งความรู้และชวนขบคิดถึงสิ่งใกล้ตัว และการหารายได้ด้วยการเล่นเกมกับ Gamer's Talk: สร้างเงินด้วยเกม ครูทอมคำไทยที่จะมาเปิดคลาสภาษาไทยแบบแสบๆล้ำๆกับ 'วิชาภาษาสก๊อย' ชวนตั้งคำถามถึงพลังของเสียงดนตรีในหัวข้อ Music Movement: บทเพลงที่ขับเคลื่อนสังคม เป็นต้น

future fest.jpg

ภายในงานยังมีนิทรรศการที่หยิบจับประเด็นน่าสนใจในสังคมมาบอกเล่า No Man's Land โดย ไลลา พิมานรัตน์ นำเสนอประเด็นเสรีภาพการแสดงออก การเซ็นเซอร์ บรรยากาศความกลัวที่คุกรุ่นอยู่ในสังคมไทยมาตั้งแต่รัฐประหาร ผ่านแวดวงศิลปะร่วมสมัย และนิทรรศการ The Futurist ที่รวบรวมบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ที่เป็นผู้มองเห็นอนาคต เป็นผู้มาก่อนกาล สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างรุนแรงด้วยศิลปะ เหล่าขบถสังคมผู้ทิ้งมรดกความคิดไว้ให้คนรุ่นใหม่เพื่อให้โลกหมุนไปข้างหน้าได้

นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดกินดื่มของผู้ค้ารายย่อยที่ไม่ยอมจำนนต่อการผูกขาด กล้าที่จะสร้างสรรค์เมนูแปลกตาและพาทุกคนก้าวข้ามพรมแดนแห่งรสชาติไปสู่สิ่งใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง สำหรับใครที่ไม่สะดวกแต่ยังสนใจที่จะสนับสนุนกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมแบบนี้ ซื้อ 'บัตรท่อน้ำเลี้ยง' ราคา 400 บาท และ 'บัตรนายทุน' ราคา 1,100 บาท เพื่อสมทบทุนต่อยอดจัดงานสำหรับปีต่อไป พร้อมรับเสื้อคนใส่ใจอนาคต จากฝีมือออกแบบของคนที่ห่วงใยอนาคต เช่น พี่ต้อม ยุทธเลิศ ผู้กับชื่อดัง และสิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นักเขียนและพิธีกรขวัญใจวัยรุ่น

future fest.jpg

อย่างไรก็ตาม นางสาวพรรณิการ์ ชี้แจงว่างานนี้ไม่ได้จัดโดยสมาชิกพรรค แต่พรรคมาร่วมสนับสนุนเท่านั้น ดังนั้นการขายเสื้อจึงไม่ใช่การเรี่ยไรเงินเข้าพรรคแต่อย่างใด

future fest.jpg