ไม่พบผลการค้นหา
เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ (The New York Times) เผยรายละเอียดของ 2 ช่างภาพรุ่นใหญ่ในธุรกิจแฟชั่นสหรัฐฯ ซึ่งกำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ ขณะเดียวกันทางสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของโลก กอนเด นาสต์ (Condé Nast ) ประกาศหยุดการทำงานกับช่างภาพทั้งสองคน

เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ยังคงเกาะติดความเคลื่อนไหวของแฮชแท็กยอดนิยม จากกรณี #MeToo ที่ดาราฮอลลีวูดออกมาเปิดโปงเรื่องราวการล่วงละเมิดทางเพศ โดยนำเสนอรายงานพิเศษเมื่อเช้าวันเสาร์ (13 ม.ค.) ที่ผ่านมาว่า นอกเหนือจากนักแสดงหญิงแถวหน้าแล้ว ยังมีนายแบบผู้ชาย และผู้ช่วยช่างภาพ ซึ่งทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นของสหรัฐฯ อีกเป็นจำนวนมาก พร้อมใจกันออกมาแฉพฤติกรรมหื่นของ 2 ช่างภาพแฟชั่นรุ่นใหญ่ ได้แก่ มาริโอ เทสติโน (Mario Testino) อายุ 63 ปี และ บรูซ เวเบอร์ (Bruce Weber) อายุ 71 ปี ว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศด้วย

รายงานของนิวยอร์ก ไทมส์ได้ระบุบัญชีรายชื่อนายแบบ 15 คนซึ่งเคยทำงานร่วมกับเวเบอร์ในหลายโปรเจกต์ของแบรนด์ใหญ่ๆ โดยพวกเขาอธิบายว่า ‘ทฤษฎีการหายใจ’ เป็นหนึ่งในวิธีการล่อลวงให้นายแบบเปลื้องผ้า ก่อนบีบบังคับทางเพศ


MARIO TESTINO

มาริโอ เทสติโน ช่างภาพ อายุ 63 ปี

“ผมจำได้ เขาเอานิ้วของตัวเองยัดปากผม แล้วก็ล้วงลงมาจับต้องของสงวน แม้เราจะไม่เคยมีเพศสัมพันธ์อะไร แต่หลายสิ่งเกิดขึ้น การสัมผัสหลายต่อหลายครั้ง เป็นการรุกราน” โรบิน ซินแคลร์ (Robyn Sinclair) นายแบบกล่าว

ในทำนองเดียวกัน ผู้ช่วยช่างภาพและนายแบบอีก 13 ราย ซึ่งเคยร่วมงานกับเทสติโนท่ามกลางความอึดอัดใจออกมาเผยว่า ย้อนกลับไปช่วงกลางยุค 90 เทสติโนมีนิสัยรุกรานทางเพศ ชอบจ้างเด็กให้ช่วยสำเร็จความใคร่ โดยเฉพาะนายแบบเพื่อแลกกับความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยผู้ช่วยช่างภาพชื่อ ฮิวโก ทิลล์แมน (Hugo Tillman) ที่ทำงานร่วมกันในปี 1996 เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ต้องรองรับความก้าวร้าว และการแสดงออกทางกายภาพที่ไม่เหมาะสมของเขา  

“คืนหนึ่งหลังจากรับประทานอาหารค่ำ เทสติโนจับตัวทิลล์แมนไว้ตอนอยู่บนถนน และพยายามจะจูบ จากนั้นประมาณ 2-3 สัปดาห์ต่อมา ระหว่างการเดินทางไปทำธุรกิจทิลล์แมนพบกับเทสติโนภายในห้องพักที่โรงแรม และเทสติโนโยนร่างของทิลล์แมนลงบนเตียง ก่อนปีนขึ้นไปบนตัว และตรึงแขนของทิลล์แมนไว้” เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ รายงาน

ด้าน กอนเด นาสต์ สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ผู้ถือลิขสิทธิ์นิตยสาร GQ, Vogue, Vanity Fair และ The New Yorker และนิตยสารชั้นนำของโลกกว่า 20 เล่ม ซึ่งทำงานร่วมกับช่างภาพทั้งสองมายาวนานออกมาประกาศยุติการทำงานกับช่างภาพทั้งสองคน


063_845798414-01.jpg

แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Vogue และ มาริโอ เทสติโน

แอนนา วินทัวร์ “เราเป็นกังวลมากกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น และให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวมาก ตามที่เคยระบุไว้ในคำแถลงการณ์เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และในอนาคตอันใกล้เราจะหยุดทำงานใหม่กับพวกเขา” แอนนา วินทัวร์ (Anna Wintour) บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Vogue  กล่าวว่า