ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ยกคณะบุก ‘สุรินทร์’ ปราศรัยเวทีครอบครัวเพื่อไทย ‘จาตุรนต์’ ปลุก ‘คนอีสาน’ ร่วมกันทำ 3 ‘แลนด์สไลด์’ ไล่ ‘ประยุทธ์-เปลี่ยนประเทศ-แก้ รธน.’ ด้านเลขาฯ เพื่อไทยขอชาวสุรินทร์แลนด์สไลด์เพื่อไทย ขณะที่หัวหน้าเพื่อไทย ไม่หวั่นงูเห่า ปลุกแลนด์สไลด์ยก ‘สุรินทร์’

วันที่ 5 มิ.ย. 2565 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ‘บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม’ โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.สุรินทร์ของพรรคและแกนนำพรรคร่วมรับฟังการปราศรัย ซึ่งมีประชาชนเข้ารับฟังด้วย

ก่อนเริ่มกิจกรรมปราศรัย นพ.ชลน่าน พร้อมด้วยพานทองแท้ ได้ร่วมเยี่ยมชมของดีเมืองสุรินทร์ ซึ่งมีการเปิดบู๊ธ ข้าวอินทรีย์ นวัตกรรม ปศุสัตว์ หม่อนไหม พร้อมทั้งมีการนำเสนอปัญหาต่อหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

855348D3-A7BA-4000-901F-FA145AE6D7C5.jpeg832B8B42-F46D-47B2-BF7A-93F4CC36DD95.jpegB5DEAC97-EF4C-477E-B14D-E275A77F9EC8.jpegพานทองแท้ เพื่อไทย -59ED-4813-8DDF-E37651085A8C.jpegพานทองแท้ -4AE9-458C-854E-EC3BAE4AB759.jpegแพทองธาร -A647-49A2-9D01-F92875DEEE60.jpegเพื่อไทย ชลน่าน ประเสริฐ พานทองแท้ -F753-4542-B071-F156EE56C7D7.jpeg

‘จาตุรนต์’ หวัง 3 แลนด์สไลด์จากผู้ว่าฯ -เปลี่ยน รบ.-แก้ รธน.

จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวบนเวที ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ ไปเยี่ยมยามถามข่าวชาวสุรินทร์ ว่า เคยมาปราศรัยที่ จ.สุรินทร์ครั้งแรกจนถึงวันนี้กว่า 30 ปี รู้จักนักการเมืองตั้งแต่สมัยนั้นจนวันนี้หลายคนเป็นนักการเมืองอยู่ และวันนี้เช่นกันที่ได้พบพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยร่วมกันมายาวนานและไม่เคยลืมการต่อสู้ที่ยากลำบาก พรรคเพื่อไทยจึงมีสมาชิกตั้งแต่ผู้ร่วมต่อสู้ ผู้ร่วมอุดมการณ์ คนทำงานกันมาตั้้งแต่พรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทย มาเป็นครอบครัวเพื่อไทยในวันนี้ เรามีครอบครัวเพื่อไทยไม่ใช่เพื่อความสุขของใคร แต่เราเป็นครอบครัวเพื่อไทยเพื่อความสุขของทุกครอบครัวคนไทยทั่วประเทศ 

จาตุรนต์ กล่าวว่า ถ้าครอบครัวเพื่อไทยร่วมกันทำงานประสานกับพี่น้องทุกภาค เราจะเปลี่ยนรัฐบาลได้ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีได้ คราวหน้าต้องแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินเท่านั้น ดูตัวอย่างการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แลนด์สไลด์ จะเห็นผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ทำงานทุกวันออกไปพบประชาชนฟังความเห็น ซึ่งแตกต่างกับผู้ว่าฯ กทม. ที่พลเอกประยุทธ์เคยตั้งมาราวฟ้ากับเหว ประชาชนไม่ใช่เพียงแค่ไม่พอใจผู้ว่าฯ กทม. คนนั้น แต่เขาไม่พอใจคนแต่งตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนนั้นด้วย นั้นคือแลนด์สไลด์ที่หนึ่ง คนกรุงเทพฯ คิดต่อแล้วว่าเปลี่ยนผู้ว่าฯ แล้วดีขนาดนี้ และคราวหน้าจะเปลี่ยนายกฯ ถามว่า คนสุรินทร์ต้องการเปลี่ยนไหม

จาตุรนต์ -A400-4789-9BD5-6B8B603E463A.jpeg

“การเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป เป็นภาระครอบครัวเพื่อไทยที่ต้องประสานกับประชาชนให้กว้างขวางเพื่อร่วมกัน เริ่มต้นจากสุรินทร์และอีสาน เพราะคนอีสานเคยเลือกตั้งรัฐบาลเสียงถล่มทลายมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย เราตั้งรัฐบาลได้เพราะคนอีสาน แต่ไม่ใช่เพียงแค่นี้ เพราะการชนะถล่มทลายเริ่มต้นที่อีสาน เพื่อให้ได้ตั้งรัฐบาลใหม่ให้คนไทยทั้งประเทศ คนทั้งประเทศได้รับประโยชน์” อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว 

จาตุรนต์ เพื่อไทย 8887-82A32F7A89A8.jpeg

จาตุรนต์ กล่าวว่า ภารกิจอีกประการคือการสร้างประชาธิปไตย ที่ต้องพึ่งคนอีสาน เพราะคนอีสาน 13 จังหวัดเคยลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญรอบที่แล้วสูงที่สุด เห็นว่ารัฐธรรมนูญนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย ครอบครัวเพื่อไทยจะได้คุยกับพี่น้องภาคอื่นเพื่อร่วมแก้รัฐธรรมนูญ ดังนั้น เราจะเห็นว่าถ้าจะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินเพื่อประโยชน์ของประเทศ แลนด์สไลด์ก้าวแรก คือการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แลนด์สไลด์ที่สอง เปลี่ยนรัฐบาลให้ได้ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งให้ได้ และ แลนด์สไลด์ที่สามสุดท้ายคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไทย

ประเสริฐ -5022-4ABA-A5E5-9B8F98C3263E.jpeg

’ประเสริฐ’ อ้อนชาวสุรินทร์แลนด์สไลด์เพื่อไทย เชื่อคนไทยกลับมาลืมตาอ้าปากได้

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวที ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ ไปเยี่ยมยามถามข่าวชาวสุรินทร์ โดยเริ่มต้นเล่าย้อนถึงเหตุการณ์นั่งรถไฟหาเสียงของพรรคไทยรักไทยในภาคอีสาน ของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี ในช่วงปี 2548 โดยหนึ่งในจังหวัดที่ ดร.ทักษิณ เดินทางมาเยี่ยมเยือน คือ จ.สุรินทร์ ซึ่งถือว่ารถไฟขบวนนั้นเป็นขบวนแห่งโอกาส เพราะได้กล่าวถึงหลายนโยบายที่กลายมาเป็นนโยบายที่ใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน ขณะนั้น ดร.ทักษิณได้ขี่ช้างชื่อ "พลายบัว" ซึ่งเชื่อกันว่า ผู้ได้ขึ้นบนหลังช้างจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต รวมทั้งในช่วงปี 2559 ที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังปัญหาพี่น้องชาวนา ซึ่งขณะนั้นประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำไม่ถึง 15 บาทต่อกิโลกรัม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับซื้อข้าวในราคาที่สูงกว่าตลาด แล้วนำไปขายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อน สำหรับครอบครัวเพื่อไทยแล้ว สุรินทร์ เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญ เป็นทั้งพื้นที่ชายแดน พื้นที่ทางเกษตรกรรม พื้นที่ของความหลากหลายทางวัฒนธรรม 

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้เป็นรัฐบาลรวมกันแล้วเพียง 8 ปีเท่านั้น แต่ในช่วงเป็นรัฐบาลไทยรักไทย 1 รวม 4 ปี เป็นไทยรักไทย 2 รวม 1 ปี เป็นรัฐบาลพลังประชาชน 3 ปี แต่อีก 12 ปีที่พี่น้องประชาชนต้องเสียเวลาไป รัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจของพี่น้องประชาชนปล้นอำนาจจากประชาชนไป ประเทศไทยถอยหลังอย่างมาก สิ่งที่ประเทศจะต้องเสียเวลาเสียโอกาสในเวทีโลก ไปพบกับประเทศไหนไม่มีใครคบหา ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ในภาวะมืดมน แต่ทั่วโลกได้เปลี่ยนแปลง มีความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมเป็นอย่าง ยกตัวอย่างในอดีตประเทศไทยปลูกมะเขือเทศ 1 กิโลกรัม ต้องใช้น้ำ 200 ลิตร 

แต่ในเนเธอร์แลนด์ ปลูกมะเขือเทศ 1 กิโลกรัม ใช้น้ำเพียง 4 ลิตร ประเทศไทยไม่เคยนำเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาการเกษตร ขณะที่การปลูกข้าวของไทย ได้ผลผลิต 400 กิโลกรัมต่อไร่ เวียดนามปลูกข้าวได้ผลผลิต 800 กิโลกรัมต่อไร่ จีนมีศูนย์วิจัยที่มหาวิทยาลัยฉงชิ่ง สามารถปลูกข้าวได้ผลผลิตมากถึง 1,900 กิโลกรัมต่อไร่ ประเทศไทยเดินตามเขาและเราล้าหลังไปมากแล้ว 

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า รัฐบาลในนอนาคตจะต้องเร่งทำใน 3 เรื่องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทย ได้แก่ 

1.สร้างองค์ความรู้ใหม่ให้พี่น้องเกษตรกร ทั้งในด้านดิน น้ำ พันธุ์พืช ปุ๋ย วิธีกระบวนการต่างๆ 

2.ให้โอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนกับพี่น้องเกษตรกร เพื่อเปลี่ยนแปลงจากเกษตรกรรมแบบไร้อนาคต ไปสู่เกษตรสมัยใหม่ ไปสู่อุตสาหกรรมการเกษตรสมัยใหม่ 

3.การขนส่ง และการตลาด เพื่อผลิตพืชผลทางการเกษตรให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด

ส่วนในจังหวัดสุรินทร์ ต้องเน้นไปที่ 3 เรื่องหลัก 

1.เรื่องข้าว ต้องพัฒนาทั้งเรื่องสายพันธุ์และวิธีการปลูก โดยเน้นไปที่เกษตรอินทรีย์ให้มากขึ้น 

2.เรื่องปศุสัตว์ วัว-ควาย ในตอนนี้ ทั้งเวียดนามและลาวนิยมบริโภคเนื้อวัวจากประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ถึงเวลาที่ต้องจริงจังและพัฒนาองค์ความรู้ให้เนื้อวัวไทย มีที่ยืนในตลาดโลกให้ได้ 

3.เรื่องปลูกหม่อนเลี้ยงไหม สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพัฒนา เพราะภูมิปัญญาดั้งเดิมของพี่น้องมีมูลค่ามหาศาลอยู่ในตัวเอง ไหมไทยสุรนิทร์ขึ้นชื่อว่าเป็นไหมที่ดีที่สุดในโลก 

ประเสริฐ กล่าวต่อว่า คนไทยเสียเวลาไปหลายช่วงโอกาส วันนี้ในอดีตมีการเปลี่ยนแปลง วันนี้บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิมเป็นบ้านที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลา 20ปีที่ผ่านมา บางคนมีกำลังใจต่อสู้ หลายคนไปตั้งพรรคใหม่ แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่พรรคเดิมที่มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง คือพรรคเพื่อไทย พรรคที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ มีแนวคิดประชาธิปไตยและไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการเป็นเด็ดขาด และขอพูดแทนหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยที่อยู่ในระหว่างรักษาตัวจากการป่วย ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์และพี่น้องคนไทยทุกคน มาร่วมกันเป็นครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ที่มีความสุข เป็นบ้านในอนาคตที่เราจะเดินร่วมกันในการต่อสู้ครั้งหน้า ศึกครั้งหน้าที่จะมาถึง เป็นศึกครั้งใหญ่ ที่ยากลำบาก ท้าทาย มีกับดัก อุปสรรค มีผลไม้พิษที่เรียกว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นปัจจัยถ่วงพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว เชื่อมั่นใจว่าใน 77 จังหวัดจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต แต่การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยพลังจากพี่น้องประชาชน ต้องได้อำนาจรัฐในการบริหารประเทศ การได้อำนาจรัฐต้องชนะการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว ขอพี่น้องชาวสุรินทร์แลนด์สไลด์ให้กับพรรคเพื่อไทย 

“ถ้าเราแลนด์สไลด์ โอกาสที่เกษตรกร พี่น้องคนไทยทุกคนได้ลืมตาอ้าปาก คิดถึงอดีตที่เรามีความสุข คิดถึงอดีต ที่นายกฯทักษิณ เคยสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา เป็นบ้านที่อบอุ่นมั่นคงแข็งแรง อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ เคยประสบความสำเร็จในการจัดตั้งรัฐบาลในสมัยนั้น วันนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันสร้างความหวังให้กับประเทศ สร้างครอบครัวเพื่อไทยให้มีความยิ่งใหญ่ แข็งแรง สามารถนำพาประเทศชาติไปสู่ความสำเร็จ เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชนในอนาคตต่อไป” ประเสริฐ กล่าว 

ชลน่าน 2AE-C7F90E1764CE.jpegพานทองแท้ -5ED8-4B6C-81A6-817FA89C4661.jpegจิราพร เพื่อไทย  วรสิทธิ์ -0B93-425D-810A-97C57A4239C0.jpeg

‘ชลน่าน’ ปลุก ‘สุรินทร์แลนด์สไลด์’ เมิน ‘งูเห่า’ ถูกดูด

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวบนเวที ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ ว่า วันนี้พี่น้องประชาชนยากลำบากจากการที่สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ทำเอาไว้กับประเทศชาติ ซึ่งล้มเหลวทุกเรื่อง และ พล.อ.ประยุทธ์ เก่งอยู่แค่ 2 เรื่องเท่านั้นคือ ทำให้ประชาชนยากจนถ้วนหน้าและประชาชนต้องติดโควิดถ้วนหน้า

“หากพี่น้องต้องการเอา ประยุทธ์ออกไป และต้องการชีวิตใหม่คืนมา ต้องเลือก ส.ส.เพื่อไทย แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดสุรินทร์ 8 เขต” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า วันนี้มีความพยายามที่จะดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกไป ด้วยอำนาจเงินและอำนาจรัฐ แต่น่ายินดีที่ จ.สุรินทร์ ไม่มี ส.ส.คนไหนถูกดูด และพวกที่ถูกดูดออกไปแล้วเราก็มีคนใหม่ มาทดแทนในทุกพื้นที่

“เราต้องช่วยกัน ไม่ว่าจะถูกดูดด้วยอำนาจเงิน หรืออำนาจรัฐ ก็แล้วแต่ แต่ผมมั่นใจ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า สิ่งหนึ่งที่จะทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย คือ นโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน และเราจะสู้ด้วยนโยบายที่จะทำให้พี่น้องหลุดพ้นจากหลุมดำของวิกฤตที่ประยุทธ์สร้างไว้ ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะทำให้พี่น้องมีชีวิตใหม่ ซึ่งจะเป็นหลักประกันให้พี่น้องทุกคน”หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว