ไม่พบผลการค้นหา
"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" ลาออกจากตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิส พรรคพลังประชารัฐเต็มตัว ยันไม่เกี่ยวปมคดี กปปส. คาด 8 ก.พ. ลงตัวเรื่องรายชื่อคนนั่งเก้าอี้นายกฯ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย หลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าวันนี้มาขอบคุณสื่อมวลชน ที่ได้ทำงานร่วมกันตลอดระยะเวลากว่า 5 เดือนที่ผ่านมา หลายเรื่องที่ได้ทำเรื่อยมา ทั้งการสื่อสารกับประชาชนผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้เผยแพร่งานของรัฐบาลในเชิงรุก 

ทั้งนี้ ได้เรียนนายกรัฐมนตรีให้รับทราบแล้ว และได้ยื่นใบลาออกตั้งแต่เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) และจะมีผลทันทีในวันนี้ (5 ก.พ.)

โดยการลาออกในครั้งนี้ เพื่อไปเตรียมตัวลงเล่นการเมือง โดยจะไปสมัครลงในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ในขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตอบรับจากเทียบเชิญจากพรรคพลังประชารัฐก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อหรือไม่ คาดจะได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 8 ก.พ. นี้ ทั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนเรื่องคดีความ กปปส. ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับ เรื่องการตัดสินใจลาออก เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกฎหมายเอง ก็ไม่ได้ห้าม หากจะลาออกไปเล่นการเมือง

ส่วนนายกรัฐมนตรี จะมอบหมายใครมาเป็นโฆษกรัฐบาลแทนนั้น ต้องไปถามกับนายกรัฐมนตรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง