ไม่พบผลการค้นหา
'กกต.' พอใจการประชาสัมพันธ์ชวนคนไปเลือกตั้ง อบจ. เผยประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก - ทุกหน่วยพร้อมนับคะแนนเสร็จและรู้ผลไม่เป็นทางการ ก่อนเที่ยงคืน

อิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า ภาพรวมการทำงานของ กกต. ก่อนการเลือกตั้ง อบจ. และ ส.อบจ. ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ กกต.พึงพอใจกับการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

"ประชาชนให้ความสนใจและตื่นตัวต่อการมาใช้สิทธิ เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้มีมาหลายปีแล้ว ส่วนการประชาสัมพันธ์ในโซเชียล ก็ยิ่งทำให้ประชาชนตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิ" อิทธิพรกล่าว

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวอีกว่า สำหรับช่วงการนับคะแนน คาดว่าหน้าหน่วยเลือกตั้งจะแล้วเสร็จไม่เกิน 20.00 น.จากนั้นแต่ละหน่วยนำไปรวมที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

"คาดว่า ผลอย่างไม่เป็นทางการจะเสร็จไม่เกิน 24.00 น. เพราะต้องการความถูกต้องและแม่นยำในการทำงาน หากเร็วเกินไปอาจไม่ละเอียดรอบคอบได้" อิทธิพรกล่าว

อิทธิพร ย้ำว่า บัตรเลือกตั้งในครั้งนี้มี 2 ใบ ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งจะมีเจ้าหน้าที่คอยทำความเข้าใจให้กับประชาชนด้วยเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน