ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' นายกฯ-รมว.คลัง มอบโอวาท ‘เยาวชนดีเด่น’ 1,220 คน ย้ำถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ขอเป็นกำลังใจ ทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ ด้านนักเรียนแห่ร้องกรี๊ดขอถ่ายรูป-จับมือ

วันที่ 10 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดตึกสันติไมตรี ให้การต้อนรับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่นำคณะเด็ก และเยาวชนดีเด่นซึ่งนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ จากทุกสังกัด 1,220 คน เข้าพบ 

โดยเป็นเด็กและเยาวชน ที่นำชื่อเสียง มาสู่ประเทศชาติใน 5 ด้าน ได้แก่ด้านวิชาการศิลปะวัฒนธรรมและดนตรี, ด้านทักษะฝีมือวิชาชีพด้านกีฬาและนันทนาการ, ด้านศีลธรรมคุณธรรมและจริยธรรม จำนวน 604 คน เด็ก และเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 279 คน และประเภททีม 337 คน โดยเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบโล่รางวัล และมอบโอวาท ให้กับนักเรียน 

โดย เศรษฐา กล่าวว่า วันนี้รู้สึกปลาบปลื้มใจที่เด็กไทยทุกคน มีความรู้ ความสามารถ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และนำชื่อเสียงอันภาคภูมิมาสู่ประเทศชาติ ขอชื่นชมกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมดำเนินการ และให้ความสำคัญกับเด็ก และเยาวชนที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

“รัฐบาลตระหนักดีถึงการพัฒนาเยาวชน ที่จะสนับสนุน เพื่อยกระดับคุณภาพศึกษาคุณภาพชีวิตและการปลูกฝังให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เพื่อให้เด็ก และเยาวชนมีความภูมิใจในชาติ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” เศรษฐา กล่าว 

เศรษฐา กล่าวว่า สิ่งสำคัญเด็ก และเยาวชนทุกคน ต้องมีความรู้สึก ต้องรู้จักกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดาผู้มีพระคุณ และประเทศชาติ รู้จักสามัคคี รักชาติ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบระเบียบวินัยที่ดี และประพฤติตนอยู่ในกรอบของกฎหมาย อีกทั้งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถควบคู่คุณธรรม 

เพื่อสอดรับกับคำขวัญวันเด็กในปีนี้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” จึงขอแสดงความยินดีกับเด็กเยาวชนทุกคน ทั้ง 1,220 คน 

ทั้งนี้เป็นผลจากที่ทุกคนมีความขยันหมั่นเพียร ใฝ่หาความรู้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนฝึกฝนให้มีทักษะด้านต่างๆ จนประสบความสำเร็จ สร้างประโยชน์ให้กับตนเอง และสังคมและประเทศชาติ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องไม่ทิ้งการศึกษา และทำในสิ่งที่ตนเองตั้งเป้าไว้ ซึ่งการรับรางวัลนี้ถือเป็นเกียรติประวัติที่สง่างามแก่ตนเอง และวงศ์ตระกูล รวมทั้งยังเป็นแบบอย่างสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยในรุ่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าไปทักทายนักเรียน ทำให้น้องๆ นักเรียนต่างร้องกรี๊ดดีใจ และขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีอุ้มเด็กนักเรียนขึ้นมา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับร่วมถ่ายรูป 

ทั้งนี้มีเด็กนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งตะโกนขอถ่ายรูป กับนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่า “ท่านครับ ผมเชียร์ลิเวอร์พูลครับ” ทำให้นายกรัฐมนตรีบอกว่า ”แบบนี้ต้องยกนิ้วโป้งให้ 2 นิ้วเลย“ ก่อนที่จะเดินไปร่วมถ่ายภาพกับเด็กนักเรียนที่ได้รับรางวัล