ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เตรียมเปิดแหล่งที่มาเงินดิจิทัล 1 หมื่น ภายใน 2 สัปดาห์นี้ ยังไม่ทราบเรื่อง ป.ป.ช. จ่อชงให้พิจารณาความผิด 'เพิ่มพูน' เอี่ยวคดี 'บอส อยู่วิทยา' ย้ำ วปอ. ใช้คอนเน็คชั่นเพื่อประชาชน

วันที่ 15 ก.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า อีก 2 สัปดาห์จะมีความชัดเจนเรื่องแหล่งที่มาของเงินดิจิทัวอลเล็ต 10,000 บาท ที่จะแจกให้กับประชาชน โดยขอให้มีความแน่นอนชัดเจนก่อน จะได้พูดตรงกัน และมีคำอธิบายที่ชัดเจน ว่ามาจากไหน อย่างไร ส่วนจะกู้เงินเพิ่ม หรือนำเงินมาจากไหนนั้นขอให้ใจเย็นรออีก 2 สัปดาห์

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูล พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา คดีขับรถหรูชนตำรวจเสียชีวิต และจะส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาทางวินัย ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ยังไม่ได้อ่านว่า คำตัดสิน คำเสนอแนะ คำวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างไร จึงต้องขอดูเรื่องทั้งหมดก่อน และยังไม่เห็นตัวเรื่อง จึงต้องขอให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูนด้วย ขอให้ใจเย็นนิดนึง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี พูดถึงเรื่องการใช้คอนเน็คชัน ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) วานนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเอง มองว่าสถาบันป้องกันราชอาณาจักรเป็นสถาบันที่มีเกียรติ และเป็นแหล่งที่ฟูมฟักกำลังสำคัญของประเทศชาติจำนวนมาก ก็อยากให้ดูให้ดีว่าจริงๆแล้วไม่ใช่แค่เรื่องคอนเน็คชั่นอย่างเดียวที่มาใช้ระหว่างพรรคพวกกันเอง แต่อยากให้มาดูแลประชาชนด้วย โดยใช้คอนเน็คชั่นนั้นให้เป็นประโยชน์ให้มากขึ้น การใช้ทรัพยากรของรัฐ ก็อยากให้ใช้ให้ถูกต้อง ไม่ใช่ว่ามีสิทธิ์อย่างเดียว ต้องดูถึงหน้าที่ ความเหมาะสม เพราะมีหลายคน หลายภาคส่วนเฝ้ารอดูอยู่ โดยเฉพาะเยาวชนที่อยากมีตัวอย่างที่ดี จึงได้ฝากเรื่องนี้เอาไว้ ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแต่มีอะไรที่อยากให้แตกต่างจากคนอื่นเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นความตั้งใจ และเป็นความหวังดีของตนเองต่อสถาบัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แบ่งงาน แต่จะพยายามให้ครอบคลุมทุกภาคส่วน และอาจจะแต่งตั้งที่ปรึกษาเพิ่มขึ้นมาอีก เหมือนอย่างที่เคยบอกไว้ว่าอะไรที่ทำได้ก็จะทำก่อน เช่น พิมล ศรีวิกรม์ ที่จะเข้ามาดูเรื่องกีฬา พร้อมย้ำว่า อะไรที่รัฐบาลทำได้ก่อนก็จะรีบทำ แล้วหลังจากนี้อาจจะมีรายชื่อเข้ามาเสริมอีก