ไม่พบผลการค้นหา
เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร-สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ด้านปลัดกรุงเทพมหานคร ขอคนกรุงออกมาใช้สิทธิช่วงเช้า หลังอุตุฯคาดช่วงบ่ายมีฝน 60%

วันที่ 22 พ.ค. 65 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถออกไปใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลาปิดหีบ 17.00 น.

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 05.00 น. ขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ณ สำนักงานเขตบางเขน ซึ่งมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ก่อนจะนำไปยังหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง 6,817 หน่วยเลือกตั้งทั่ว 50 เขตพื้นที่จะปฏิบัติเช่นเดียวกัน โดยเน้นความถูกต้องรัดกุมทุกขั้นตอน เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยเรียบร้อย สุจริตโปร่งใส

S__11018247.jpeg

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าอาจมีฝนตกประมาณ 60% ของพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงบ่าย ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการเดินทาง ปลัดกรุงเทพมหานครจึงแนะนำให้ชาวกรุงเทพมหานครที่มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนรวมทั้งสิ้น 4,402,941 คน ออกไปใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า


'ศิธา' หวังคนเมืองออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 ลานอเนกประสงค์โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย แขวงคลองถนน เขตสายไหม น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

โดยบริเวณลานอเนกประสงค์โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ได้จัดเป็นพื้นที่เลือกตั้งสำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 38 - 44 สำหรับประชาชนในพื้นที่ แขวงคลองถนน เขตสายไหม รวมทุกหน่วยเลือกตั้งมีรายชื่อผู้มีสิทธิทั้งหมด 4,354 คน สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 38 มีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 680 คน

สำหรับบรรยากาศก่อนถึงเวลาเปิดหีบเลือกตั้งทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมความพร้อม แล้วตรวจดูความเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง มีประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเดินทางมาที่หน่วยก่อนเวลาจำนวนหนึ่ง โดยมีการตรวจสอบรายชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้งก่อน และรอเวลาเข้าใช้สิทธิ

หลังจาก น.ต.ศิธา เข้าใช้สิทธิได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนเป็นอีกหนึ่งคืนที่รู้สึกนอนหลับดีกว่าปกติ เพราะภารกิจในวันนี้มีเพียงแค่การมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนที่เดินทางมาในช่วงเช้านั้นเพราะหลังจากนี้มีนัดทานอาหารเช้ากับทีมงานที่ร่วมงานกันมาในการหาเสียงเลือกตั้ง

นอกจากนี้ น.ต.ศิธา ทิ้งทายด้วยว่า อยากให้คน กทม. ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมากๆ เพราะที่ผ่านมาไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น 8-9 ปี และในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีผู้สมัครที่หลากหลายและมีความสามารถทุกคน


'อัศวิน' เข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งในหน่วยนี้มีบุคคลสำคัญที่เข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) คือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. และยังเป็นผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลำดับที่ 43

อัศวิน.jpg

โดย พล.ต.อ.อัศวิน เดินทางมาใช้สิทธิในเวลา 08.00 น. ตามเวลากำหนดเปิดหีบเลือกตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศฝนตก โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งเวลา 18.00 น. จะพล.ต.อ.อัศวิน จะเดินทางไปที่อาคารรักษ์กรุงเทพ ย่านปิ่นเกล้า เพื่อติดตามผลคะแนนเลือกตั้ง และจะมีการแถลงข่าวในขั้นตอนต่อไป

อัศวิน.jpg

สำหรับบรรยากาศในหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเทพศิรินทร์ มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. อยู่เป็นระยะ ขณะที่ความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทางหน่วยเลือกได้จัดแบ่งโซนไว้ให้เฉพาะผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส เพื่อป้องกันการระบาด และเว้นระยะห่างตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข


'ชัชชาติ' ปั่นจักรยานใช้สิทธิเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 08.00 น. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 26 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนแจ่มจันทร์ ซ.เอกมัย 21 โดยปั่นรถจักรยานมาเพียงคนเดียว จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า เป็นผู้มีสิทธิลำดับที่ 263 จากผู้มีสิทธิ 555 คน

S__22913032.jpg


ชัชชาติ ระบุว่า วันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 4 แล้วไปวิ่งออกกำลังกาย 10 กิโลเมตร จากนั้นแวะไปไหว้ขอพรจากคุณแม่ก่อนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งคุณแม่ได้ให้กำลังใจ และบอกว่าทำดีที่สุดแล้วไม่ต้องกังวล หลังจากนี้จะพักผ่อน แล้วไปติดตามผลการเลือกตั้งที่ Stadium One เขตปทุม กทม.

S__22913030.jpg