ไม่พบผลการค้นหา
ฝ่ายค้าน มั่นใจ อภิปรายซักฟอกม. 152 กระตุกสำนึก 'รบ.' ทำงานเพื่อประชาชน เผยไม่แปลกใจ กระแสข่าว ส.ส. เพื่อไทยย้ายซบ 'พรรครัฐบาล' ลั่น ถ้าจริง ถือว่าทำผิดอุดมการณ์-ไม่เคารพ 'ปชช.'

วันที่ 16 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตาม ม.152 ในวันที่ 17-18 ก.พ. นี้ว่า

"ยืนยันว่าขุนพลอภิปรายจากแต่ละพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมกันเกือบ 100% ส.ส. แต่ละคนมีศักยภาพในการนำเสนอประเด็นที่จะอภิปรายด้วยตัวเองอยู่แล้ว ถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน โดยประเด็นสำคัญที่จะอภิปรายคือปัญหาเร่งด่วน อาทิ การทุจริตคอรัปชั่น ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เเละการจัดการโรคระบาดโควิด-19 รวมไปถึงเรื่องการกระจายวัคซีน เป็นต้น" ธีรรัตน์กล่าว

เพื่อไทย ชลน่าน

ธีรรัตน์กล่าวอีกว่า ในส่วนของลำดับการอภิปราย จะนำการเปิดญัตติโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ตามด้วย หัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน และ ส.ส. จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมขอให้ประชาชนติดตามการอภิปรายครั้งนี้อย่างใกล้ชิด มั่นใจว่า ผู้อภิปรายสามารถที่จะสั่นคลอนหรือกระตุกต่อมสำนึกรัฐบาลกับการบริหารราชการแผ่นดิน ให้เร่งแก้ปัญหากับประชาชนได้แน่นอน 

"ทั้งนี้ ด้านผู้นำฝ่ายค้านได้กำชับ ผู้อภิปรายในเรื่องของการรักษาเวลา เเต่สามารถอนุโลมกันได้ หากเป็นประเด็นสำคัญและมีความจำเป็นที่จะต้องพูดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองไปมากกว่านี้ อย่างไรก็ดี ยังมีความกังวลเรื่องการเเสดงตนเป็นองค์ประชุมของฝั่งรัฐบาล ซึ่งการอภิปรายในครั้งนี้ ขอให้เป็นดุลพินิจของประชาชนว่าสมควรหรือไม่ที่รัฐบาลไม่สามารถรักษาเสียงข้างมากในสภาได้" ธีรรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าจะมี ส.สพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคฝั่งรัฐบาล ธีรรัตน์ กล่าวว่า ไม่แปลกใจ เนื่องจากอยู่ในวงการการเมืองด้วยกัน ปัจจุบันมีสื่อเยอะ ใครทำอะไรไม่ตรงไปตรงมา ไม่เป็นไปตามมติพรรคก็รู้กันหมด

"คาดหวังว่ากรณีเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นจริง เนื่องจากจะเป็นการทำผิดอุดมการณ์ เเสดงถึงการไม่เคารพสิทธิและเสียงของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ขอให้จับตาดูว่าคือใครต่อไป" ธีรรัตน์กล่าว