ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ ให้กำลังใจ 'วิโรจน์' หลังเปิดตัวเป็นแคนดิเดตผู้ว่าฯพรรคก้าวไกล เชื่อนายกฯ รักษาคำพูดจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กลางปีนี้ เมินยุบสภาฯ มุ่งลุยท้องถิ่น

วันที่ 25 ม.ค. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล ประกาศส่ง วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นแคนดิเดตผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ว่า ส่วนตัวชื่นชม วิโรจน์ และเป็นรุ่นน้องที่เก่ง ส่วนตัวเสียดายที่ วิโรจน์ออกจากการเป็น ส.ส. ที่ผ่านมามองว่า วิโรจน์ทำงานสภาได้เข้มแข็งและ ชื่นชมบทบาทการตรวจสอบรัฐบาลมาตลอด เมื่อ วิโรจน์เลือกทางนี้ก็เป็นกำลังใจให้

ส่วนประเมินว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ชัชชาติ กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เคยบอกไว้ว่าจะเป็นช่วงเดือนพ.ค.นี้ เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะทำตามที่เคยพูดไว้

ส่วนจะยุบสภาก่อนเลือกตั้งผู้ว่า กทม. หรือไม่ ชัชชาติ ย้ำว่า ส่วนตัวไม่ได้สนใจเรื่องการเมืองใหญ่มาตั้งแต่ที่ตนตั้งใจจะลงท้องถิ่น และไม่เข้าใจเรื่องในสภาฯ ว่าเกิดปัญหาอะไร เพราะสนใจแต่เรื่องท้องถิ่น 

ชัชชาติ ยืนยันว่าไม่กังวลเรื่องการตัดคะแนนกันกรณีมีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หลายคน เพราะหากกังวลเรื่องนี้สุดท้ายแล้วจะไม่สามารถทำอะไรได้ และการทำงาน กทม.ต้องมีทีมที่ช่วยกันทำงาน เพราะไม่มีใครรู้ทุกเรื่อง จึงต้องมีทีมงานที่เข้าใจปัญหาอย่างแท้จริง เพื่อให้เข้าใจประชาชน หากเข้าใจปัญหาก็หาทางออกได้

ชัชชาติ -9D5F-D8E2C36A2555.jpeg

แนะเร่งแก้ปัญหาจราจร แก้สัญญาณไฟจราจร-ตีเส้นทางม้าลายให้ชัด สร้างจิตสำนึกที่ดี

ขณะเดียวกัน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ พร้อมทีมงาน เดินสำรวจทางม้าลาย บริเวณแยกชักพระ ถ.ชัยพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นจุดทางแยก พบว่า เส้นทางม้าลายไม่ชัดเจน สัญญาณไฟจราจรไม่สามารถใช้งานได้ โดย ชัชชาติ กล่าวว่า การแก้ไขปปัญหาเบื้องต้นคือการแก้เชิงกายภาพ เริ่มจากการตีเส้นทางม้าลายให้ชัดเจนก่อน และแก้ไขสัญญาณไฟจราจรให้ใช้การได้ พร้อมทั้งปลูกฝังเรื่องวินัยจราจรควบคู่ไปด้วย และต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคม เชื่อจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดวินัยจราจรสะท้อนวินัยชาติ 

ชัชชาติ ทางม้าลาย -FF26-477C-8962-7E0CF2F677A7.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง