ไม่พบผลการค้นหา
รัสเซียยังคงเดินหน้าสังหารผู้บริสุทธิ์ในยูเครน โดยล่าสุด สองนักข่าวจากช่อง Fox News ของสหรัฐฯ เพิ่งถูกกองทัพรัสเซียยิงปืนใหญ่ถล่มจนเสียชีวิตนอกกรุงเคียฟของยูเครน ซ้ำรอยกับก่อนหน้านี้ที่รัสเซียเพิ่งสังหารนักข่าวจากสหรัฐฯ เช่นเดียวกัน

สำนักข่าว Fox News ยืนยันว่า โอเล็กซานดรา คูฟชีโนวา โปรดิเซอร์วัย 24 ปี และ ปีแอร์ ซาคซูฟสกี ช่างกล้องวัย 55 ปี ของสำนักข่าว Fox News ถูกสังหารโดยกองทัพรัสเซียนอกกรุงเคียฟของยูเครน ในขณะที่ เบนจามิน ฮอลล์ ผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บ

เว็บไซต์ของยูเครนอย่าง kp.ua ระบุว่า คูฟชีโนวาและซาคซูฟสกี เสียชีวิตลง “จากผลของการระดมยิงปืนใหญ่โดยกองทัพรัสเซียในบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่บ้านในโกเรนคา” การเสียชีวิตของทั้งสองเกิดขึ้นหลังจากที่ เบรนต์ รีโนวด์ ผู้สื่อข่าวและนักถ่ายทำสารคดีมือรางวัลชาวอเมริกันวัย 50 ปี ถูกยิงสังหารโดยทหารรัสเซีย ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงกันกับสถานที่ที่คูฟชีโนวาและซาคซูฟสกีถูกสังหาร

ซูซานเน สก็อตต์ ผู้บริหารระดับสูงของ Fox News ระบุว่า รถของทีมข่าวถูกยิงเข้าด้วยปืนใหญ่ของรัสเซีย ก่อนจะระบุไว้อาลัยถึงซาคซูฟสกีว่า “ปีแอร์เป็นตากล้องในสนามรบที่ได้ทำการรายงานนานาชาติเกือบทุกเรื่องราวให้กับ Fox News จากอิรักไปจนถึงอัฟกานิสถานและซีเรียตลอดอายุงานอันยาวนานของเขา” ก่อนระบุว่า ซาคซูฟสกีเดินทางมาทำข่าวในยูเครนเมื่อช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทำงานอย่างหนักเพื่อนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยูเครนจากการรุกรานของรัสเซีย

Fox News ได้ออกแถลงการณ์ถึงคูฟชีโนวาในเวลาต่อมาว่า “เธอมีพรสวรรค์อันน่าทึ่ง และใช้เวลาหลายสัปดาห์กับการทำงานในทีมของเราโดยตรง บริหารจัดการเวลาเพื่อทำให้มั่นใจว่าทั่วโลกจะรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศของเธอ” คูฟชีโนวาในวัย 24 ปีเป็นชาวยูเครนที่ทำงานร่วมกันกับ Fox News

“ทำงานอย่างหนัก เป็นคนเฮฮา ใจดี และกล้าหาญ ความฝันของเธอคือการเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วทั้งโลกเพื่อเล่าเรื่องของพวกเขา และเธอได้เติมเต็มสิ่งเหล่านั้นผ่านการเป็นนักข่าวของเธอ” Fox News กล่าวถึงคูฟชีโนวา ก่อนแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของเธอผู้เสียชีวิตในหน้าที่ของการเป็นนักข่าว ท่ามกลางการรุกรานจากรัสเซียในบ้านเกิดของเธอ

ที่มา:

https://www.foxnews.com/media/ukrainian-journalist-oleksandra-kuvshinova-killed-attack

https://www.theguardian.com/media/2022/mar/15/fox-news-cameraman-killed-ukraine-pierre-zakrzewski?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR2lBzRPPk-l3WniCiGOI97zZPJGKOjDh03w1NKzsWE7aBIqqmAh0Pho8OE