ไม่พบผลการค้นหา
แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต แต่งเพลง ‘มหัศจรรย์กัญชา’ ยอมรับว่าเคยเข้าใจผิด แต่เมื่อได้รู้ความจริงอีกด้านของ กัญชา ว่ามีประโยชน์ จึงแต่งเพลงหวังจะแก้ไขความเข้าใจผิด และส่งเสริมให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสรักษาอาการโรคร้ายที่รุมเร้าด้วยสรรพคุณของกัญชา
แอ๊ด คาราบาว

ผมเองก็เคยผิดพลาด ร้องเพลง นอนตายใต้ต้นกัญชา” แต่วันนี้ตาสว่างแล้ว พี่เอยน้องแก้ว ผมกราบขอขมา มหัศจรรย์กัญชา ชีวิตนี้หนายังมีกัญชา เป็นยาวิเศษ นี่คือคำกล่าว ของ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ราชาเพลงเพื่อชีวิต ที่ได้โพสต์ใน แฟนเพจ Carabao Official พร้อมปล่อยเพลง ‘มหัศจรรย์กัญชา’ ที่ แอ๊ด คาราบาว แต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงด้วยตัวเอง โดยเขา ระบุว่า

หลังจาก ได้รับฟังข้อมูลรอบด้านจากผู้รู้ถึงสรรพคุณของพืชเศรษฐกิจในยุคใหม่ อาจารย์เดชา ข้าวขวัญ ผู้บุกเบิกแนวทางเกษตรกรรมทางเลือก โดยชี้ให้เห็นถึงคุณค่าของ “กัญชา” ในทางการแพทย์ ว่าด้วยการรักษาและสามารถยืดอายุของผู้ป่วยหนักจากมะเร็ง อีกทั้งยังบรรเทาโรคร้ายแรงอื่นๆ ได้อีก จึงเป็นที่มาของเพลง “มหัศจรรย์กัญชา” เพียงหวังจะแก้ไขที่เคยมอง “กัญชา” ผิดไป และส่งเสริมให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสรักษาอาการโรคร้ายที่รุมเร้าด้วยสรรพคุณของพืชเศรษฐกิจชนิดนี้ เพราะ “บัดนี้เราค้นพบพืชมหัศจรรย์ เสมือนธรรมที่ถูกเปิดเผย ย่อมเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยด้วยกัน” 

ซึ่งเขายอมรับว่า เมื่อก่อนเคยเข้าใจผิด แต่หลังจากได้เข้าร่วมฟังสัมมนาเกี่ยวกับกัญชาเมื่อไม่นานมานี้ จึงได้รู้ความจริงอีกด้านของกัญชาว่ามันมีประโยชน์ จึงตั้งใจแต่งเพลงออกมาแก้เพลงเก่าที่เคยบอกว่ามันอันตรายครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจและรับฟังครับ โดยมีแฟนเพลงเข้าไปแสดงความคิดเห็น อย่างหลากหลายทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

สำหรับเพลง ‘มหัศจรรย์กัญชา’ตอนนี้มียอดวิวใน YOUTUBE กว่า 1 แสน 5 หมื่น วิว