ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เยือนชุมพร ประเดิมสนามการเมือง ปราศรัยใหญ่ รทสช.ครั้งแรก - ปชช.รอรับบอก "ลุงตู่ สู้" - รักษาความปลอดภัยเป๊ะ ใช้ทีมชุมเดียวคณะนายกฯ

เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกและแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำแกนนำพรรคฯ ประกอบด้วย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ ,เอกณัฐ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรคฯ ,ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ,ชัชวาลล์ คงอุดม ,สุชาติ ชมกลิ่น ,ธนกร วังบุญคงชนะ ,อนุชา บูรพชัยศรี เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เดินทางมาถึงสนามบินชุมพร เพื่อร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรค รทสช. ที่บริเวณลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร ช่วงเย็นวันนี้

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ มาถึงมีประชาชนชาวชุมพร ประมาณ 200-300 คน มารอต้อนรับที่สนามบิน พร้อมกับมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยดาวเรือง และตะโกนว่า "ลุงตู่ สู้ๆ" นอกจากนี้มี วิทยา แก้วภราดัย กรรมการบริหารพรรคฯ ,สันต์ แซ่ตั้ง ผู้สมัครเขต 2 และ สุพล จุลใส (ส.ส.ลูกช้าง) พี่ชาย ลูกหมี-ชุมพล จุลใส ที่จะลงสมัครเขต 3 ,วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ จังหวัดใกล้เคียงมาร่วมรอต้อนรับด้วย ส่วน วิชัย สุดสวาทดิ์ (สจ.ชัย) ที่จะลงสมัครเขต 1 รอต้อนรับอยู่ที่เทศบาลชุมพร 

ขณะที่การเดินทางและรักษาความปลอดภัยคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ชุมพรนี้ มีรายงานว่าใช้ทีมทหารรักษาความปลอดภัยชุดเดิมของคณะนายกฯ ในการลงพื้นที่ ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมพร ส่วนการเดินทางแกนนำพรรค รทสช.นั่งรถโตโยต้าอัลพาร์ด ส่วนทีมงานนั่งรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ เป็นหลัก

อย่างไรก็ตามกำหนดการเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงเทศบาลเมืองชุมพร จะไหว้สักการะศาลหลักเมืองชุมพร และสักการะพระบรมรูป ร.5 จากนั้นจะพบปะกับผู้นำท้องถิ่น ก่อนร่วมกิจกรรมปราศรัย โดยในช่วงแรก แกนนำพรรคจะสลับเปลี่ยนกันขึ้นพูดบนเวที ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีคิวขึ้นปราศรัยเวลา 19.00 - 19.45 น. และเมื่อจบงานจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที